ตำรวจชุด ป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค7จับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์น้ำมันอเนกประสงค์ก๊อกน้ำและเครื่องมือช่างยี่ห้อดังจำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พลตำรวจตรี กษณะ แจ่มสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีคำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พันตำรวจเอกชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค7 เข้าจับกุมสินค้าที่มีเครื่องหมายปลอมหรือเลียนแบบเครื่องหมายการค้าจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค7 ได้รับแจ้งจาก นายภราดร ลิ้มวัฒนะกูร ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ บริษัทยู.ที.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันอเนกประสงค์ ยี่ห้อ SONAX ขอให้เข้าร่วมตรวจสอบภายในโกดังสินค้าเลขที่ 45 หมู่1ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลังจากมีการสืบทราบว่าเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์น้ำมันอเนกประสงค์ ก๊อกน้ำและเครื่องมือช่างยี่ห้อดังจำนวนมาก. โดยมีนายพิเชษฐ์ ศิริบัณฑิต อายุ 43 ปี และนายทศพล ขจรใจ อายุ 23 ปี เป็นผู้ดูแลโกดังดังกล่าว จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบน้ำมันอเนกประสงค์ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ SONAX จำนวน 4,248 กระป๋อง ก๊อกน้ำปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อSANWAจำนวน 43 กระสอบรวม 8,250 ชิ้น ใบตัดปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ MAKITA จำนวน 15 กระสอบรวม 4,000 ชิ้น ทั้งหมดเป็นของละเมิดลิขสิทธ์ลอกเลียนแบบ รวมมูลค่าความเสียหายนับ10ล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค7 และบริษัทน้ำมันอเนกประสงค์

ทราบว่านายพิเชษฐ์ ศิริบัณฑิต อายุ 43 ปี รับเป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว และแจ้งว่าตนเองประกอบอาชีพรับทำกล่องกระดาษ ตามที่ลูกค้าสั่ง ส่วนของกลางที่พบอ้างว่ามีคนจีนนำมาเสนอขายให้แก่ตนเองเมื่อสามเดือนก่อน เป็นสินค้าที่ทราบดีว่าเป็นของลอกเลียนแบบและนำเข้าจากประเทศจีนเนื่องจากมีราคาถูกและได้กำไรงาม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป้องกันปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภาค7 ชุดจับกุมได้ส่งมอบผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดพร้อมของจำนวนมากทั้งหมดให้ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 ข่าว/ภาพ

Related posts