นครปฐม ผู้ว่าฯเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน พร้อมติดตามการก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

นครปฐม ผู้ว่าฯเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน พร้อมติดตามการก่อสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

ผู้ว่าฯนครปฐม พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 พร้อมติดตามการก่อสร้างบ้านพักให้กับผู้ยากไร้

วันที่ 17 กันยายน 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นำหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยมอบข้าวกล่อง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากพระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ จำนวน 190 กล่อง และมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 18 ชุด ให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวในที่พักอาศัย ตลอดจนมอบวัตถุดิบประกอบอาหาร ได้แก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร ไก่ ถั่วฝักยาว และฟักเขียว ให้กับผู้แทนโรงครัวบ้านหุบรัก เพื่อใช้ประกอบอาหารปรุงสุกช่วยเหลือผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวในที่พักอาศัย

นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมติดตามความก้าวหน้าในการก่อสร้างบ้านพักอาศัย (หลังใหม่) ให้กับนางสาวสุรีย์พร ปู่ทอง ภายใต้โครงการ “สร้างอาชีพ สร้างรายได้ คลายทุกข์ ผู้ยากไร้ (ได้ด้วยกัน) จังหวัดนครปฐม” ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์) ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts