จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 3

จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 3

จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 3 เพื่อให้ผู้เสพยาเสพติดที่ได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม โดยเน้นชักชวน-แบบสมัครใจ เพื่อลดจำนวนผู้เสพให้มากที่สุด

จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รุ่นที่ 3

วันที่ 23 มีนาคม 2561 ที่กองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดนครปฐม รุ่นที่ 3 เพื่อให้ผู้เสพได้รับการบำบัดรักษา ให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม โดยเน้นการชักชวนแบบสมัครใจ เป็นอันดับแรก ซึ่งมีระบบการติดตามช่วยเหลือ ดูแล อย่างครบวงจร เพื่อลดจำนวนผู้เสพให้มากที่สุด

โดยนายธนิศร์ วงค์ปิยะสถิต ปลัดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็น “วาระแห่งชาติ” ภายใต้ยุทธศาสตร์การป้องกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันปฏิบัติการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อมุ่งเน้นการลด Demand ซึ่งเป็นวงจรสำคัญของปัญหายาเสพติด และในปี 2561 สำหรับการจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤตกรรมจังหวัดนครปฐม ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม (ศอ.ปส.จ.นฐ.) ได้นำรูปแบบการจัดค่ายตามเกณฑ์มาตรฐาน ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมีการคัดกรองแยกการใช้สารเสพติด ในการจัดค่ายใช้ระยะเวลาดำเนินการ 12 วัน จำแนกเป็นการจัดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 9 วัน และฝึกอาชีพ 3 วัน โดยมีวิทยากรครูพี่เลี้ยงร่วมกินร่วมนอน ร่วมกิจกรรมกับผู้เสพยาเสพติดในค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตลอด 24 ชั่วโมง มีการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เมตตาธรรม และการรับขวัญค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ในพื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัดนครปฐม จำนวน 105 คน

Related posts