นครปฐม นายกเสรินทร์ , เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม ลุยสั่งการขุดลอกคูคลองเน้นป้องกันน้ำท่วมจริงจัง

นครปฐม นายกเสรินทร์ , เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม ลุยสั่งการขุดลอกคูคลองเน้นป้องกันน้ำท่วมจริงจัง

นายกเทศมนตรีนครนครปฐม ควง ส.ส.นครปฐม เขต 1 ลุยหน้างานส่ง เจ้าหน้าที่เครื่องจักรขุดลอกคลองสาธารณะ เปิดทางการระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนเน้นการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างจริงจัง จัดระบบนิเวศเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

วันนี้ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ที่ชุมชนตรอกมะตูม เขตเทศบาลนครนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พร้อมด้วย พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 1 ได้ลงพื้นที่โดยสั่งการให้มีการนำเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องจักร เรือท้องแบน เพื่อดำเนินการในการขุดลอก คูคลอง กำจัดวัชพืชผักตบชวาและเปิดทางระบายน้ำจากคลองสาขาที่เชื่อมต่อจากคลองเจดีย์บูชา ก่อนจะระบายออกสู่แม่น้ำนครชัยศรี ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นหนึ่งในภารกิจหลักที่เทศบาลนครนครปฐม ได้มีการวางนโยบายไว้ในการบริหารงาน

นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เผยว่า เทศบาลนครนครปฐม ได้ตระหนักถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ ซึ่งเรื่องปัญหาน้ำท่วมขังในปีนี้ถือว่ามีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามากกว่าปีก่อนซึ่งพื้นที่กลางเมืองโดยรอบองค์พระปฐมเจดีย์ เป็นพื้นที่ลุ่มและเป็นแอ่งกระทะที่เป็นไข่แดงการแก้ไขปัญหาได้รับการวางแผนไว้ในระยะสั้นและในระยะยาวแล้ว ซึ่งในคูคลองสาธารณะ เช่นวันนี้คลองอ้อมแก้ว เป็นจุดที่เชื่อมกับชุมชนในตัวเมืองและผ่านหลายชุมชน และเป็นทางผ่านหลักของการผันน้ำจากชุมชนออกสู่แม่น้ำ ซึ่งการดำเนินการจะทำให้มีการระบายน้ำที่คล่องตัวมากขึ้นและเป็นหนึ่งในภารกิจที่ได้มีการวางแผนแบบยั่งยืนไว้ด้วย

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 1 เผยว่า สำหรับการดำเนินการในการขุดลองคูคลอง เป็นหนึ่งเรื่องที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาตนเองในฐานะ ส.ส. ของคนนครปฐม ได้รับเรื่องแล้วซึ่งได้ส่งต่อไปยังท่านนายกเทศมนตรีนครนครปฐม เพื่อเก็บลายละเอียดทุกจุดที่ทราบมาและเข้าถึงปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งปัญหาน้ำท่วมขังที่ผ่านมาได้พบว่าในระบบโดยรวมมีมวลน้ำมากทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำนครชัยศรี มีความสูงกว่าปกติการระบายอาจจะทำให้ช้ากว่าที่เคยทำได้ แต่ได้สำรวจการทำงานพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้นำเครื่องสูบน้ำเร่งดำเนินการมาตลอด 24 ชั่วโมงที่เกิดปัญหา ส่วนการเปิดทางระบายน้ำทั้งระบบก็จะทำให้ระบายน้ำจากจุดไข่แดง ที่เกิดปัญหาได้รวดเร็วขึ้นแน่นอน

“ผมได้ประสานกับเจ้าหน้าที่หลายส่วน ซึ่งรวมถึงได้ศึกษาแนวทางไว้อีกส่วนเพื่อนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาและหาทางออกร่วมกันอย่างบูรณาการ ซึ่งปัญหานี้หากได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ และผมได้พร้อมประสานกับหน่วยงานต่างๆไว้แล้ว เพื่อการดำเนินการที่ชัดเจนจริงจังและเป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน อย่างแท้จริง ” เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม กล่าวปิดท้าย

Related posts