โรงพยาบาลนครปฐม จัดพิธีเปิดตู้บริจาคโครงการ กองทุน ๑ บาทช่วยผู้ป่วยได้

วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2561 ณ โรงพยาบาลนครปฐม บริเวณชั้น ๑ อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ นายแพทย์วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เป็นประธานพิธีเปิดตู้บริจาค โครงการ กองทุน ๑ บาท ช่วยผู้ป่วยได้ โดยมี ผู้มีอุปการคุณ และผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงิน ร่วมเป็นสักขีพยานเปิด และท่านพระครูปฐมวราจารย์ เจ้าคณะตำบลดอนยายหอม ทำพิธีเจิมตู้รับบริจาคเพื่อให้เป็นศิริมงคล

การจัดตั้งตู้รับบริจาคในโครงการ กองทุน ๑ บาท ช่วยผู้ป่วยได้ นั้น เป็นโครงการที่ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม นายแพทย์วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ได้ดำริขึ้นเมื่อเดือน ตุลาคม ๒๕๖๐ โดยมีคณะกรรมการพัฒนามูลนิธิของโรงพยาบาลนครปฐมเป็นทีมดูแลบริหารจัดการ โครงการนี้ได้มีการกำหนดวัตถุประสงค์ ๕ ประการ ได้แก่
๑. ให้การสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาล
๒. จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วย
๓. ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของโรงพยาบาลให้สะอาด สวยงาม เช่น ห้องสุขา สำหรับผู้ป่วยและญาติ ตลอดจนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโรงพยาบาลให้มากขึ้น
๔. จัดจ้างบุคลากรตำแหน่งที่มีความขาดแคลน
๕. กิจกรรมอื่นๆที่คณะกรรมการมูลนิธิพัฒนาโรงพยาบาลนครปฐมพิจารณาเห็นสมควร อีกทั้งได้มีการกำหนดระเบียบปฏิบัติและมอบหมายผู้รับผิดชอบดูแลตู้รับบริจาคอย่างรัดกุม

จากการดำเนินการตั้งตู้รับบริจาค โครงการ กองทุน ๑ บาทช่วยผู้ป่วยได้ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ได้มีผู้ป่วย ญาติ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ตลอดจนคณะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครปฐม ได้ร่วมกันทำบุญบริจาคตามกำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน จนถึงปัจจุบัน และในโอกาสครบรอบ ๖๖ ปี ของโรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งหลังจากเปิดตู้โครงการครั้งนี้ ได้เงินเป็นจำนวนทั้งสิ้น ๘๓๗,๘๑๗.๒๕ บาท (แปดแสนสามหมื่นเจ็ดพันแปดร้อยสิบเจ็ดบาทยี่สิบห้าสตางค์) และจะทำการเปิดตู้ทุกๆสามเดือน

Related posts