ราชบุรี สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จับมือ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเดิมโครงการ “อบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬา” โซนภาคกลางและภาคตะวันตก เพื่อเสริมความรู้เพิ่มทักษะความเข้าใจเเละสร้างภูมิคุ้มกันต่อเปลี่ยนเเปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์

วันที่ 17 .. 2565 ภูผาผึ้ง รีสอร์ท .สวนผึ้ง .ราชบุรี ได้มีพิธีเปิดโครงการอบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬาครั้งที่ 1 จากทั้งหมด 4 ครั้งทั่วทุกภูมิภาค โดยมี นายวันกล้าขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์, ...ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สภ.สวนผึ้ง.ราชบุรี พร้อมด้วย นายมนูญ อุทะกะวารี เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะประธานโครงการฯ, นายณฤต ศรีทอง อุปนายก, นายธีรัช โพธิ์พานิช อุปนายก, นายสมยศ แดงยวนอุปนายก, นายเกริกชัย คุณโฑ อุปนายก, นายอัครพร จิตรอำนวย เหรัญญิก ในฐานะหัวหน้าโครงการ, นายอินทัช เพชรประสมกูล กรรมการ, นายสุรเดช อภัยวงศ์ กรรมการ, นายวิศรุต มีบำรุง กรรมการ, นายกัลจณัฐ ศรีวิบูลย์ กรรมการ, นายธนทร เรืองศิริกรรมการ, นายปิยะพล พวงแก้ว กรรมการ ร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีสมาชิกเเละภาคีเครือข่ายเข้าร่วมอบรมกันอย่างคึกคัก ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์, เคเบิ้ลทีวี, วิทยุกระจายเสียง, สื่อออนไลน์ และ ยูทูบเบอร์ ในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มากกว่า 50 คน

การอบรมครั้งนี้ จะจัดขึ้น 2 วัน โดยวันที่ 17 กันยายน มีการบรรยายในห้อข้อ รู้เท่าทันสื่อ : การใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างไรไม่ให้ถูกฟ้อง, แนวทางการร่างพระราชบัญญัติการพนันฉบับแก้ไขปรับปรุงใหม่, หลักการสร้างคอนเทนต์เพื่อดึงดูดใจผู้อ่าน/ผู้ชม และการพัฒนาคอนเทนต์ด้วยนวัตกรรมเสียง AI ในรูปแบบแพลตฟอร์มดิจิทัล ส่วนวันที่ 18 กันยายน ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ในเรื่อง กฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ เทคนิคกระบวนการสัมภาษณ์บุคคลเพื่อนำมาประกอบข่าวแบบง่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะมีภาคปฏิบัติจริงและทำแบบทดสอบ จากนั้นจะมีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรม

นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กล่าวว่าในฐานะนายกสมาคมฯ และยังเป็นหนึ่งในสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่หลักคือ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในวงการกีฬาแก่สาธารณชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรู้เท่าทันสื่อ การเฝ้าระวังสื่อไม่ปลอดภัย ไม่สร้างสรรค์ อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต ทำให้สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ มีความมุ่งหวังที่โครงการนี้จะต้องประสบความสำเร็จ และเป็นประโยชน์ต่อคนในวงการสื่อสารมวลชน และภาคประชาชนให้มากที่สุด เพราะทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ การใช้สื่ออย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ จึงสำคัญ

สำหรับโครงการอบรมทักษะรู้เท่าทันสื่อกีฬาจะจัดทั้งหมด 4 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 ภาคกลางเเละภาคตะวันตก วันที่ 17-18 กันยายน 2565 ภูผาผึ้ง รีสอร์ท สวนผึ้ง.ราชบุรี, ครั้งที่ 2 ภาคใต้ วันที่ 29-30 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต, ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 17-18 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เเละครั้งที่ 4 ภาคเหนือ วันที่ 21-22 มกราคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมในโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ : สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์

Related posts