เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

วันที่ 3 ตุลาคม .. 2565 นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม และผู้บริหารท้องถิ่น ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพสิ่งของจำเป็นให้กับครัวเรือนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 10 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีนพื้นที่จังหวัดนครปฐม อยู่ในระดับวิกฤติ (ข้อมูล วันที่ 3 ..65) ปริมาณน้ำจากอาคารชลประทาน ที่ระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีนไหลเข้าสู่จังหวัดนครปฐม รวม 419.72 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งลดลงจากเมื่อวาน 5.85 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ประกอบกับประมาณน้ำฝนที่ยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพื้นที่อำเภอบางเลน มีประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย รวม 10 ตำบล 75 หมู่บ้าน 1,920 ครัวเรือน รวมประชากรที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 6,731 คน

พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 ตำบล 10 หมู่บ้าน มีเกษตรกรทั้งหมด 313 ราย ประสบภัยจำนวน 32 ราย พืชผักทางการเกษตรได้รับความผลกระทบประกอบด้วย ข้าว พืชผัก ไม้ผล ไม้ยืนต้น พืชไร่ รวมพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 293.5 ไร่คาดว่าจะเสียหาย 223.5 ไร่

……………………………………

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts