กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงาน “มหกรรม ทส.พบประชาชน” ที่จังหวัดนครปฐม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน และกระตุ้นจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงานมหกรรม ทส.พบประชาชนซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้น ภายใต้แนวคิดทรัพยากรสร้างมูลค่าพัฒนาคุณภาพชีวิต ปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2565 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัด คณะผู้บริหาร ข้าราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมงานในครั้งนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ให้ความสำคัญในด้านป่าไม้อากาศ และด้านน้ำ การจัดหาแหล่งน้ำที่ใช้ในการเกษตร อุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน มีการลงพื้นที่ในโครงการต่าง ทั่วประเทศ ทำให้ทราบปัญหาของประชาชนและเห็นว่าเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงฯ จะเข้าถึงประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน พร้อมแก้ไขและบรรเทาทุกข์เหล่านั้น การจัดงานมหกรรม ทส. พบประชาชน จัดขึ้นใน 4 ภาค ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดเชียงราย จังหวัดนครปฐมและ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความเข้าใจ ถ่ายทอดความรู้ และประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายBCG โมเดล หรือ Bio-Circular-Green Economy เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว และการแก้ไขปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

สำหรับกิจกรรมภายบในงานมหกรรม ทส. พบประชาชนประกอบด้วยนิทรรศการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมกิจกรรมจากแต่ละหน่วยงาน คลินิก ทส. ให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รับเรื่องราวร้องทุกข์ บูธแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนเครือข่ายทั่วประเทศ  กิจกรรมการแสดงของนักเรียน นักศึกษาหมอลำ และศิลปินท้องถิ่น รวมถึงการแสดงของศิลปินชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล อีกด้วย

*************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts