นครปฐม นิกันติ กอล์ฟ คลับ ริเริ่มโครงการนำร่อง “อร่อยเด็ด 7 อำเภอ” เฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดประจำจังหวัด

นิกันติ กอล์ฟ คลับ ริเริ่มโครงการนำร่องอร่อยเด็ด 7 อำเภอ  เฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดประจำจังหวัดนครปฐม พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับนิกันติ กอล์ฟ คลับ ในการเผยแพร่วัฒนธรรมการทำอาหาร และยกระดับผลิตภัณฑ์การเกษตรของแต่ละอำเภอให้แก่นักกอล์ฟชาวไทย และชาวต่างชาติให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมมากขึ้น

              วันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่นิกันติ กอล์ฟ คลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานในการแถลงข่าว  การจัดโครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอพร้อมด้วย นายไชยยศ สะสมทรัพย์ ผู้บริหารนิกันติกอล์ฟ คลับ ,นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด, นางสาววริสราสะสมทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดนิกันติ กอล์ฟ คลับ, ผู้แทนจาก ททท.สำนักงานราชบุรี ร่วมแถลงการจัดโครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวนครปฐม ที่มีความสามารถด้านการทำอาหาร สมัครเข้าร่วมแข่งขันโครงการฯ ในครั้งนี้ โดยมีนายยงยุทธ สวนทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ร่วมพิธีในครั้งนี้

             นางสาววริสรา สะสมทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิกันติ กอล์ฟ คลับจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า นิกันติ กอล์ฟ คลับ พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และ ททท. สำนักงานราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการการท่องเที่ยว และกีฬากอล์ฟในจังหวัดนครปฐม ได้ริเริ่มโครงการนำร่องอร่อยเด็ด 7 อำเภอในการเฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดจาก 7 อำเภอ ในจังหวัดนครปฐม  เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท และโอกาสในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับนิกันติ กอล์ฟ คลับ ในการเผยแพร่วัฒนธรรมการทำอาหาร และยกระดับผลิตภัณฑ์การเกษตรของแต่ละอำเภอให้แก่นักกอล์ฟชาวไทย และชาวต่างชาติให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมมากขึ้นนอกจากนี้บางสูตรอาหารที่ได้รับเลือกเป็นพิเศษจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติมเพื่อผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก

             สำหรับ นิกันติ กอล์ฟ คลับ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี .. 2556 และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ โดยได้รับรางวัล Best Golf Club Experience in Asian Pacific 2 ปีซ้อน จาก Asian Pacific Golf Group นอกจากนี้ล่าสุดยังได้รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานในประเทศไทย และเอเชีย ตั้งแต่เปิดทำการ สนามกอล์ฟมีลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมากกว่า 3 แสนราย อีกทั้งยังเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวที่รวมอาหารไว้ในค่าบริการแล้ว โดยได้มีการเสิร์ฟทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติในสไตล์บุฟเฟ่ต์ ทั้งนี้นิกันติ กอล์ฟ คลับ มีความเชื่อมั่นว่าโครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอจะเป็นจุดเริ่มต้นของการให้โอกาสพี่น้องชาวจังหวัดนครปฐม ได้แสดงฝีมือในการประกอบอาหาร และจะสามารถเป็นจุดเล็ก ในการแสดงถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหาร และผลิตภัณฑ์ทางเกษตรของชาวจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

              ในส่วนการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดเมนูเด็ดในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในระดับอำเภอทั้ง7 อำเภอ โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 – 31 มีนาคม 2566 และจะเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อหาสุดยอดเมนูเด็ดในแต่ละอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ถึง20 พฤษภาคม 2566 เงินรางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 30,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 20,000 บาท

              จากนั้นผู้ชนะในแต่ละอำเภอจะไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 27 พฤษภาคม ที่นิกันติ กอล์ฟ คลับ เพื่อชิงเงินรางวัล 300,000 บาท นอกเหนือจากนี้ เมนูอาหารที่ได้รับรางวัลในแต่อำเภอ รวม 28 เมนู จะถูกคัดเลือกโดยคณะกรรมการ เพื่อการนำไปพัฒนา ต่อยอดและผลักดันเมนูเหล่านี้สู่ครัวโลก โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัลพิเศษเพิ่ม 100,000 บาท

            สำหรับประชาชนชาวนครปฐมที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของนิกันติ กอล์ฟ คลับ เอกสารประชาสัมพันธ์โครงการที่แนบประกอบกับใบรับสมัคร  www.nikantigolfclub.com  หรือติดต่อสมัครได้ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ โทร.034-965666

…………………..

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts