นครปฐม คณะสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเข้าเยี่ยมชมบริษัทโกลบอลสตีลไพพ์ จำกัด

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ บริษัทโกลบอลสตีลไพพ์ จำกัด เลขที่ 154/1ตำบลพระประโทน อำเภอเมืองนครปฐม  จังหวัดนครปฐม

นายสมคิด เกรียงยุทธภูมิ กรรมการผู้จัดการ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่  ให้การต้อนรับ คณะสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)โดยมี นายชัยภัค ภัทรจินดา  เป็นผู้นำคณะ(สมอ.)เดินทางเข้า เยี่ยมชมและให้คำแนะนำ บริษัทโกลบอล สตีลไพพ์ จำกัด

ทางด้าน นายสมคิด กรรมการผู้จัดการ ได้กล่าวว่า การมาเยี่ยมชม วิธีการผลิต ตามมาตรฐานที่ได้รับคือ ...770-2533 ผลิตท่อร้อยกล้าเคลือบสังกะสีสำหรับร้อยสายไฟฟ้า เราก็ได้แย้งทาง(สมอ.)ไป ว่า(...)ออก มาตรฐานใหม่770-2565  โดยกำหนด การชุบสังกะสีโดยวิธีจุ่มร้อน เมื่อเราแย้ง ไปทาง(สมอ.) ว่ายังมีวิธีการชุบแบบทันสมัยคือการชุบสังกะสีด้วยกรรมมาวิธีทางไฟฟ้าทาง(สมอ.)ได้ขอเข้ามาเยี่ยมชมว่าเราผลิตได้จริงไหม  ตามมาตรฐานกำหนดความหนา 20 ไมคร่อนเป็นอย่างน้อย หรือเปล่า เมื่อ เข้ามาเยี่ยมชมแล้วก็จะนำไปพิจารณาแนะนำเพิ่มเติม   และอีกประเด็นหนึ่งที่เราแจ้งไปคือ ท่อร้อยสายไฟฟ้า ที่เคลือบสังกะสีภายนอกและ ภายในจะต้องระบุด้วยว่าจะต้องมีการเคลือบ อีนาเมล ในทุกประเภทและทุกชนิดของท่อร้อยสายไฟฟ้าที่กำหนดซึ่งมาตรฐานเดิมได้กำหนดว่าภายในจะต้องเคลือบอีนาเมล  หรือเพื่อป้องกันสนิมตามรอยตะเข็บอยู่แล้ว  ในฉบับ2565นี้อาจจะขาดตกไปทางเราก็เลยแย้งและระบุข้อนี้ให้ชัดเจนเพราะมันเป็นผลประโยชน์ของผู้บริโภค ที่จะได้รับเพราะตามมาตรฐานของ(สมอ.)ก็จะดูแลให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่ดี และผู้ผลิตก็ต้องผลิตให้ได้มาตรฐาน

      ในส่วนของบริษัทโกลบอลสตีลไพพ์ จำกัด ของเราก็ ผลิตได้ตามมาตรฐาน ชนิดที่1 และชนิดที่2 ในส่วนของเครื่องจักรและเทคโนโลยี ที่เราจะล้อไปตาม หลักBCG ของกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่แล้ว โดยจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ซึ่งปัจจุบันนี้ การชุบของเราเรียกว่าโครเมียม3(Cr3)  ซึ่งสามารถส่งออกได้ตามมาตรฐานสากลและนานาประเทศ   ตามข้อกำหนดของอุตสาหกรรมก็ คือห้ามใช้ โคเมี่ยม6(Cr6)  ที่มันทำลายสิ่งแวดล้อม แบบมีไซยาไนท์ หรือกรด ซึ่งเราไม่ได้ใช้เลย  เพราะเราเป็นการชุบรักษาสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานใหม่ (Green Enviroment) BCG และตาม4มิติ ของปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะขับเคลื่อน ความมั่นคงในการผลิตและคำนึงถีง สังคมรอบตัว โดยที่ประเทศไทยที่จะต้องเดินหน้า ต่อไป

   และในส่วนของสมาชิกลูกค้าเราหรือผู้ที่จะนำสินค้าเราไปใช้ ก็ขอคอนเฟิร์ม ในเรื่องของคุณภาพของเราเป็นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม  เราปกป้องการไม่ให้เกิดสนิม เราคำนึงถึงประชาชน  ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดของมีการนำเข้า  รวมทั้งเครื่องจักรที่เราออกแบบสร้างเองที่ร่วมกับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจได้แน่นอนว่าสินค้าของเราผลิตตามมาตรฐานแน่นอน และมีเพียงเกรดเดียวคือดีที่สุด

Related posts