รองผู้ว่าฯ นครปฐม นำข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่ม เนื่องในพิธีเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

วันที่ (6 ..66) ที่ศาลากองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นางณัฐจิรา ศิริสาคร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นำหัวหน้าส่วนราขการ ศาล ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชน ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีวางพานพุ่มดอกไม้ และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 85 รูป เนื่องในวันครบรอบ 100 ปี วันประสูติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย ซึ่งผลงานพระกรณียกิจหลากหลายเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากล ดังที่องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ได้มีมติร่วมเฉลิมฉลองในวาระบุคคลสำคัญที่มีผลงานดีเด่น

จากนั้น นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานในพิธีพร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 85 รูป โดยมีพระเทพมหาเจติยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 รองเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร เป็นประธานสงฆ์ นำคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์และสามเณร รับบิณฑบาต ซึ่งมีข้าราชการ และประชาชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

**********************************

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts