นครปฐม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม จัดโครงการรวมพลคนฝึก Gig (มอบชุดเครื่องมือทำมาหากิน) ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุค 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2566

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ที่พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกลุ่มชาติพันธุ์ลาวคั่ง ตำบลห้วยด้วน อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลคนฝึก Gig (มอบชุดเครื่องมือทำมาหากิน) ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุค 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2566 ให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม 5 รุ่น จำนวน 107 คน ได้แก่ สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้าจำนวน 60 คน(2 รุ่น)  สาขาการประกอบขนมอบ จำนวน 25 คน สาขาบิสต้ามืออาชีพจำนวน 22 คน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้ผ่านการอบรมร่วมโครงการในครั้งนี้

นางสาวศิริธร เลาหะวิไลย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม กล่าวว่า ยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี เน้นในเรื่องการพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนด้วยการสร้างความเข้มแข็งจากภายใน เพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทย ให้สามารถรับมือกับโอกาสและภัยคุกคาม ซึ่งประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานทั้งเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ เพื่อก้าวข้ามการพัฒนาเศรษฐกิจไทยสู่ประเทศที่มีรายได้สูง และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในฐานะหน่วยงานภาครัฐจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงาน 4.0 (Gig Worker) เพื่อมอบเครื่องมือทำมาหากินที่สอดคล้องกับสาขาที่ฝึกให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ซึ่งจะทำให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ ต่อไป

***************************************

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts