เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมจัดงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2566 ในงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์

วันที่ 3 ..2566 ที่บริเวณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นางวรณัน สวนทอง นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล ปลัดจังหวัดนครปฐม/เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครปฐม  คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมรับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม และชมรมต่างๆตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ทั้ง 7 อำเภอ เนื่องในวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2566 โดยการร่วมบริจาคเงิน และนำสิ่งของมามอบให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม อาทิรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น โทรทัศน์ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน พัดลม เตารีดอาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยยอดบริจาคเงินในวันนี้ รวมทั้งสิ้น 1,002,500 บาท

  สำหรับสิ่งของที่มีผู้นำมาบริจาคในครั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมจะนำไปเป็นรางวัล จัดกิจกรรมการออกร้านมัจฉากาชาดในงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2566 องค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อเป็นการหารายได้สมทบทุนในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย เพื่อประโยชน์สุขและเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยที่ผ่านมา เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ด้านต่างๆ อาทิ การส่งเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีแก่ประชาชน การสร้างหรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับกลุ่มผู้เปราะบาง การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สนับสนุนการรับบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย การบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

      

********************************************

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมภาพ/ข่าว

Related posts