นครปฐม ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดงาน “EDBA The Neo Innovation Expo 2023”

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน .. 2566 เวลา 09.00 . ห้องประชุมอาคารสมเด็จพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ .นครปฐม นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกซน ปฏิบัติหน้าที่แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน“EDBA The Neo Innovation Expo 2023”

โดยมีบาทหลวงเอกรัตน์ หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย พระคาร์ดินัลฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิซ  นายชยชัย  แสงอินทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  ว่าที่ร้อยโท อรรถชลทรัพย์ทวี  นายอำเภอสามพราน  ศึกษาธิการจังหวัด และผู้บริหารโรงเรียนคาทอลิก   ผู้บริหารโรงเรียนทั้งเอกชนและรัฐบาลผู้บริหารที่เป็นนักบวช และผู้ปกครองนักเรียน ร่วมในพิธีจำนวนมาก

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดพื้นที่ให้นักเรียนในโรงเรียนของอัครสังมณฑลกรุงเทพฯ ทั้ง 36 โรงเรียน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แสดงศักยภาพในการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อจุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กิจกรรมในงานแบ่งออกเป็น 4 โซน ดังนี้

โชนที่ 1 Mission for better living : นิทรรศการแบบผู้เข้าชมมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นผลงานจากทุกโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

โชนที่ 2 Hall of Fame: งานเชิดซูเกียรติ เป็นนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ที่ผ่านการประกวดและได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอกมาแล้ว

โซนที่ 3 EDBA Award : การประกวดผลงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี

โซนที่ 4 Computer Science Contest : การแข่งขัน โดยนำความรู้จากที่เรียนนำมาใช้หรือสร้างผลงาน และแก้ปัญหาจากโจทย์ใหม่ ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้อนุญาตให้ใช้ลายมือชื่อ อิเล็กทรอนิกส์ในโล่และถ้วยรางวัลต่าง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับโรงเรียน และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

การศึกษาคือการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืน จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ดังคำขวัญของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่าจับมือไว้แล้วไปด้วยกันงานในวันนี้คือตัวอย่างของความร่วมมือ คือร่วมสร้างเยาวชนให้เป็นคนดีและมีความสุขในการดำเนินชีวิตร่วมกันกับผู้อื่น

โดยฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ และคุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส เป็นผู้ร่วมจัดงานในครั้งนี้

Related posts