ททท. กาญจนบุรี ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวนายกรัฐมนตรี

ภายหลังนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะเดินทางมาตรวจราชการและร่วมประชุมหารือกับทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี และได้ให้คำแนะนำนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี โดยให้มุ่งขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเพิ่มจำนวน เพิ่มระยะเวลาการมาเยือน และกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายให้มากขึ้นในทุกๆ มิติ เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ให้จังหวัดและพี่น้องประชาชนนั้น

นางสาวสรียา  บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี  กล่าวว่าทาง ททท.จะเร่งขยายผลการทำตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพตามแผนงานส่งเสริมให้เกิดการขยายวันพักจากประสบการณ์ท่องเที่ยว ภายใต้กลยุทธ์ขยายฐานตลาดและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคุณภาพให้เข้มข้นยิ่งขึ้น ภารกิจของสำนักงาน ททท. เราจะกระตุ้นให้เกิดการมาเยือนให้กลุ่มเป้าหมายทุกระดับทุกตลาดทั้ง B2B B2G และ B2C

1. เรามุ่งเสริมเครือข่ายพันธมิตรที่ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและต้องทำให้มากกว่าเดิม ให้บริษัทนำเที่ยวชั้นนำเลือกจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ในการมาเยือน

2. เราร่วมมือกับเครือข่ายผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการ โดยเชื่อมข้อมูลกันระหว่างผู้ประกอบการภายนอกกับผู้ประกอบการภายในจังหวัด เพื่อปรับมาตรฐานสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมความต้องการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ตลอดจนมุ่งสร้างความยั่งยืนให้สมดุลกับการรักษาธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน

3. เรามุ่งสร้างภาพจำที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง  ด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ โดยดำเนินการร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในช่วงต้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ดังนี้

• โปรโมชั่น “ดีลเดียว เที่ยว 3 สไตล์” เมืองมัลลิกา – สวนเมเปิ้ล – วอนแดซอง แพคเกจราคา 199 บาท จาก 440 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567

• โปรโมชั่นท่องเที่ยววันธรรมดา “SUP & Camping” แพคเกจราคา 600 บาท จาก 950 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 – 28 ธันวาคม 2566

• ประกวดถ่ายภาพทางช้างเผือก “ศรีสวัสดิ์ เมืองนับดาว” รับสมัครจนถึงถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567

• จัดกิจกรรมท่องเที่ยวโลว์คาร์บอนเรียบง่ายสู่ความยั่งยืน โดยนำดาราและศิลปินลงพายซับบอร์ด ในวันที่ 20 มกราคม 2567  

• จัดงานศิลปะและซอฟท์พาวเวอร์อาหารถิ่น “Arts & Local Flavours” ระหว่างวันที่ 2 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี  


นอกจากนั้น ยังได้เตรียมร่วมมือกับ สสปน. (TCEB) เพื่อขับเคลื่อนกาญจนบุรีก้าวสู่ความเป็นเมือง MICE city เช่น

• โครงการไมซ์เชื่อมกรุง  สร้าง routing mice ใหม่ ที่ตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจกลุ่มไมซ์ที่มาประชุมที่กรุงเทพฯ

• FAM trip กิจกรรมทดสอบเส้นทางไมซ์ใหม่ตามธีม 5F

• โครงการยกระดับงานอัตลักษณ์วัฒนธรรมถิ่นกลุ่ม festival ขึ้นเป็นงาน flagship ระดับนานาชาติ เริ่มตั้งแต่เดือน เมษายน 2567 ต่อเนื่องถึงปี 2571

นอกจากนี้ ททท. ให้ความสำคัญกับการนำนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากตลาดอเมริกาและตลาดยุโรป กลับมาท่องเที่ยวกับขบวนรถไฟสำราญ Eastern & Oriental Express Train วิ่งในเส้นทาง สิงคโปร์ – มาเลเซีย – ประเทศไทย โดยทุกขบวนที่มาประเทศไทยจะต้องแวะท่องเที่ยวระหว่างทางเพียงแค่จังหวัดกาญจนบุรีเท่านั้น

นางสาวสรียา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลักที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ระยะทางเพียง 129 กิโลเมตร มีความหลากหลายทางประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ชาติพันธุ์ และวิถีวัฒนธรรมของคนพื้นถิ่น มีค่าครองชีพที่สมเหตุสมผล จึงสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่มทุกไลฟสไตล์แบบใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ประกอบกับในช่วงปลายปี 2567 จะมีการเปิดมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี (ระยะทาง 96 กิโลเมตร) ทำให้การเดินทางเข้าถึงกาญจนบุรีมีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า จังหวัดกาญจนบุรี จะเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการท่องเที่ยวทุกรูปแบบรวมถึงการประชุมสัมมนาด้วย จึงถือโอกาสนี้ ขอเชิญชวนใช้โปรโมชั่นข้างต้นท่องเที่ยวกาญจนบุรีตามความชื่นชอบ สุขทันที ที่เที่ยว..กาญจนบุรี “เมืองประวัติศาสตร์ ธรรมชาติอัศจรรย์ สวรรค์นักผจญภัย”

Related posts