นครปฐม เปิดงาน เมืองรัตติยา สถานที่ท่องเที่ยวและตลาดร่วมสมัย

วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2561 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน เมืองรัตติยา สถานที่ท่องเที่ยวและตลาดร่วมสมัย

เมืองรัตติยา ดำเนินการภายใต้แนวคิด “ สถานที่ท่องเที่ยวและตลาดร่วมสมัย ” เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ร่วมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและสินค้าในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก เป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนโดยเปิดโอกาสให้สมาชิกในท้องถิ่นและบุคคลที่มีความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่งไป ในรูปแบบของ ร้านค้ากว่า 200 ร้าน รวมพื้นที่โครงการกว่า 25 ไร่

เมืองรัตติยาโดดเด่นด้วย ทำเสริมแม่น้ำท่าจีน และตั้งอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของจังหวัดนครปฐม จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากอีกทั้งเมืองรัตติยายังสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิดในการ ออกแบบสิ่งก่อสร้างและสถาปัตนยกรรมร่วมสมัย พร้อมการตกแต่งภูมิทัศน์ริมแม่น้ำท่าจีนให้สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวลพัผ่อนในสไตล์ One Day Trip นอกจากนี้ยังจัดให้มี กิจกรรมหลากหลายรูปแบบไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองรัตติยา คือ ป้อมปราการกำพงเมือง “ ท่าประตูชัย ” ซึ่งสร้างจำลองอ้างอิงตามประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ “ ศรีอโยธยา ” ภายใต้การอำนวยการสร้างของ มล.พันธ์เทวนพ เทวกุล

โดย คุณรัตติยา ศรีสงวนนาวา เจ้าของโครงการเมืองรัตติยา ได้ร่วมสร้างและเอื้อเฟื้อที่ดินส่วนตัวให้สร้างฉากเป็นการถาวร เพื่อความยิ่งใหญ่อลังการสมเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 และบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม จึงมีความสวยงามสมจริง และต่อมายังเป็นฉากสำคัญในการถ่ายละครเรื่องอื่นๆ อีก อาทิ เช่นสายโลหิต นางทิพย์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD
เมืองรัตติยาจึงมีแนวคิดที่จะเผยแพร่คุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ของชาติไทย โดยสื่อสารผ่านสำนึกในคุณแผ่นดินสืบต่อไป

เมืองรัตติยา ตั้งอยู่ที่ 29 ม.2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม โทร.063-0585672, 092-6520222

 

Related posts