จังหวัดนครปฐม จัดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของทุกหน่วยงานภาครัฐ ที่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริต

วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครปฐม จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมและทุกภาคส่วน ตระหนักในผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชัน อีกทั้งประสานความร่วมมือระหว่างองค์กร ภาคีเครือข่าย หน่วยงาน และทุกภาคส่วน ร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริต ลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทย ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่จังหวัดนครปฐม และสร้างกลุ่มเครือข่ายป้องกันการทุจริต นอกจากนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่จะร่วมกันต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ เป็นการปลูก และปลุกจิตสำนึก ปรับทัศนคติและค่านิยมให้ถูกต้องในสังคม ทุกภาคส่วนตระหนักถึงภัยร้ายของการทุจริตคอร์รัปชัน และร่วมเป็นเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริตต่อไป

นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้อำนวยการการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ประเทศไทยในฐานะหนึ่งประเทศภาคีสมาชิกสหประชาชาติ โดยมีสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นองค์กรอิสระที่ปฏิบัติภารกิจในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตโดยตรง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ให้ร่วมแสดงพลังสร้างเจตนารมณ์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและเพื่อแสดงออกถึงเจตจำนงอันแน่วแน่ จากทุกภาคส่วนในการที่จะร่วมกันต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ อย่างจริงจัง สำหรับในปีนี้ ได้มีการประกวดคำขวัญเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” โดยนางสาวนภาพร ดิษฐแสง เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่คำขวัญ “รักนครปฐม รักแผ่นดิน หยุดโกงกิน ก่อนสิ้นชาติ” พร้อมรับเกียรติบัตรและเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท

Related posts