พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มอบหมายให้ นายนรกิจ ศรัทธา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศการประชาสัมพันธ์ ให้มานำเรียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประสานงาน ให้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณ

วันที่ ๑๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ ห้องประชุมกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ชั้น ๓ อาคาร ๖๐ กรมประชาสงเคราะห์ ถนนราชวิถี กรุงเทพฯ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มอบหมายให้ นายนรกิจ ศรัทธา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศการประชาสัมพันธ์ ให้มานำเรียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประสานงาน ให้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องของงบประมาณจาก สำนักงาน กสทช. จำนวน ๑๙,๙๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อใช้ในการจัดทำโครงการ ส่งเสริมการผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโทรทัศน์คนพิการ โดยเฉพาะผู้ที่พิการทางการได้ยิน ให้สามารถรับข้อมูลข่าวสารความรู้ผ่านสื่อที่มีความเหมาะสมกับคนพิการ การใช้สื่อโทรทัศน์ในการจัดทำรายการ ในลักษณะมีล่ามภาษามือ ในพื้นที่ ร้อยละ ๗๕ ของพื้นที่จอโทรทัศน์ ทำให้ผู้พิการสามารถที่จะมีความรู้ความเข้าใจ

โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่กรมประชาสัมพันธ์ได้ประสานงานกับมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และได้มีการประชุมร่วมกับสำนักงาน กสทช. และกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สรุปได้ว่า นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เห็นชอบสานต่อโครงการดังกล่าว โดยการของบประมาณจาก สำนักงาน กสทช. เพื่อนำมาสนับสนุนโครงการซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคนพิการทางด้านการได้ยิน นอกจากนี้ยังมีโครงการที่ทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ประชุมเกี่ยวกับการสนับสนุน MOU ซึ่งทางกรมประชาสัมพันธ์ได้ทำร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในเรื่องของการจัดรายการทางด้านโทรทัศน์ NBT มีการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

Related posts