ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร แก่พระสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง

ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร

ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และผ้าไตร แก่พระสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง จังหวัดนครปฐม

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. สมเด็จพระธีรญาณมุนี ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานในพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร แก่พระสงฆ์ที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยมีพระเถรานุเถระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน และประชาชนเป็นจำนวนมาก เฝ้าถวายสักการะ

สำหรับพิธีพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร แก่พระสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง ในครั้งนี้ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานสถาปนา เลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ เป็นสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และพระราชาคณะ จำนวน 74 รูป เป็นพระครูสัญญาบัตรตั้งใหม่ในประเทศและต่างประเทศ จำนวน 1,084 รูป และมีพระบรมราชานุญาตให้เลื่อนชั้นพระครูสัญญาบัตร จำนวน 847 รูป รวมพระสงฆ์ในประเทศและต่างประเทศ ที่ได้รับพระราชทานสถาปนาเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ในโอกาสนี้ จำนวน 2,005 รูป ในส่วนของพระราชาคณะ จำนวน 74 รูปนั้น ทรงพระกรุณาโปรดให้เข้ารับพระราชทานสมณศักดิ์ ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เรียบร้อยแล้ว ส่วนพระสงฆ์ที่ได้รับพระราชทานเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร พระราชทานพระบรมราชานุญาตถวายสมเด็จพระสังฆราช เสด็จประทานสัญญาบัตร พัดยศและผ้าไตร ในโอกาสอันควร ซึ่งในวันนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่ชาติ ได้นิมนต์พระสงฆ์ที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง เป็นพระครูสัญญาบัตรตั้งใหม่ จำนวน 245 รูป ได้รับการเลื่อนชั้นพระสังฆาธิการ จำนวน 183 รูป รวม 428 รูป นอกจากนี้มีพระสังฆาธิการ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอ จำนวน 1 รูป และให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลจำนวน 2 รูป รวม 3 รูป เข้ารับพัดยศในครั้งนี้ อีกด้วย

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว



Related posts