จังหวัดนครปฐมจัดพิธีเนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประจำปี 2563 เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทย จวบจนรัชกาลปัจจุบัน

วันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะและถวายราชสดุดี เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ประจำปี 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธีในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความกตัญญูกตเวที แด่สมเด็จพระมหากษัตริยาธิราชเจ้า ในพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง สร้างความมั่นคงและความเป็นปึกแผ่นให้แก่ราชอาณาจักรไทย จวบจนกาลสมัยปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และยึดมั่นพระปฏิญาณที่จะมุ่งปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยเป็นสำคัญ




ทั้งนี้ วันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ หรือ วันจักรี เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เสด็จปราบดาภิเษกขึ้นครองราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และทรงสถาปนากรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของไทย ในวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 238 ปี

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว



Related posts