“ต่างชาติ ชื่นชมคนไทยในอังกฤษ” ตั้งโรงทาน ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช

“ต่างชาติ ชื่นชมคนไทยในอังกฤษ” ตั้งโรงทาน ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช




“คนไทยในอังกฤษ สุดภูมิใจ  ตั้งโรงทาน ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช” ส่งมอบอาหารกล่องให้บุคลากรทางการแพทย์ ในเมืองนอริช ประเทศอังกฤษ อย่างต่อเนื่อง

พระราชมหาเจติยาภิบาล (ต่อศักดิ์ สุนฺทรวาที) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ในฐานะประธานสมาคมวัดอรุณสหราชอาณาจักร  เปิดเผยว่า  คณะสงฆ์วัดอรุณสหราชอาณาจักร และ คณะศิษยานุศิษย์ ร้านอาหารไทย ในมณฑลนอร์เฟิก เมืองนอริช ประเทศอังกฤษ  ยังคงร่วมกันจัดทำอาหารกล่อง เพื่อนำไปมอบให้กับหลายโรงพยาบาล ในเมืองนอริช อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานสู้กับโควิด-19  โดยมีวัดอรุณสหราชอาณาจักร เป็นศูนย์กลางในการจัดตั้งโรงทาน หรือศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช




ทั้งนี้ ทางวัดจะส่งตัวแทนไปรวบรวมอาหารกล่องจากร้านอาหารไทย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆในเมืองนอริช เพื่อลดการรวมตัวกันของคนจำนวนมากตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม คนไทยที่ร่วมกันจัดทำอาหารส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ต่างรู้สึกซาบซึ้งที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงมีพระดำริให้ตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังประสบความยากลำบากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  รวมทั้งภูมิใจและมีความสุข ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการและช่วยเหลือผู้อื่น ขณะที่โรงพยาบาลในเมืองนอริช แสดงความขอบคุณและชื่นชมในน้ำใจของคนไทยที่ส่งมอบอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง.

Related posts