ผู้ว่าฯ นครปฐม ประกาศไม่ล็อคดาวน์ พร้อมขอความร่วมมือชาวนครปฐมให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การควบคุม ป้องกันโควิด -19 ในจังหวัดนครปฐมเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

ค่ำวันนี้ (22 ..63) นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และแพทย์หญิงจุฑาภรณ์ สามแสงทอง หัวหน้าฝ่ายแผนงานและยุทธศาสตร์ โรงพยาบาลนครปฐมแถลง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ  โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ที่ห้องแถลงข่าว ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดนครปฐม

    นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดนครปฐมมีผู้ป่วยยืนยันแล้ว 8 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง ที่จังหวัดสมุทรสาครอย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะไม่ล็อคดาวน์ แต่ได้เพิ่มมาตรการในการควบคุมและป้องกันโควิด-19 เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดมีความรุนแรงขึ้นไปอีก พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับเจ้าหน้าที่ เพื่อควบคุมผู้มีความเสี่ยงไม่ให้มีการระบาดของโรค

   ด้าน นายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ผู้ป่วย 3 รายแรก มีไทม์ไลน์ชัดเจนแล้ว ส่วนอีก 5 ราย เพิ่งทราบผลในวันนี้ และอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยทั้ง 8 ราย เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย ได้นำไปกักกันเพื่อดูอาการ  โดยมีนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับการค้นหาเชิงรุกได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และจะมีการสุ่มตรวจไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวใหม่เข้ามาในจังหวัดนครปฐม หากประชาชนพบเห็นมีคนเข้ามาโดยผิดปกติ ขอให้แจ้งนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาด

   ด้าน แพทย์หญิงจุฑาภรณ์ สามแสงทอง กล่าวว่า ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิค-19 พักรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 4 ราย เป็นผู้ป่วยไม่มีอาการ 3 ราย และมีอาการระดับรุนแรงน้อย 1 ราย ส่วนอีก 4 ราย กำลังดำเนินการเข้ารักษาภายในโรงพยาบาล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมภาพ/ข่าว

Related posts