นครปฐม พบแรงงานต่างด้าวต้องสงสัยหลบภายในวัดดอนตูม

ฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวต้องสงสัยภายในวัดดอนตูม หลังมีประชาชนพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

   วันที่ 24 ธันวาคม 2563 นายพิเชษฐ ศรีวัฒนตระกูล ป้องกันจังหวัดนครปฐม ...สุทิน ศรีสะใบ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ดอนตูม นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอดอนตูม ร่วมตรวจสอบที่วัดดอนตูม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม หลังรับแจ้งว่ามีแรงงานชาวกัมพูชาต้องสงสัยมานั่งหลบซ่อนอยู่ท้ายกุฏิภายในวัด จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแรงงานกัมพูชาทั้งหมด เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน และเด็ก 3 รวม 10 คน

   นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม สั่งการให้ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในสถานประกอบการ เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดค้ากุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้บูรณาการลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานกัมพูชาทั้งหมด ซึ่งได้มาพบกับแรงงานกลุ่มดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าไม่มีหลักฐาน หนังสือเดินทาง และไม่มีการตรวจคัดกรองโรค โดยอ้างว่าได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาทำงานก่อสร้างในจังหวัดนครปฐม ซึ่งแคมป์คนงานอยู่บริเวณใกล้วัดช่วงระหว่างอยู่ที่พักไม่มีอะไรทำ จึงพากันเดินมาที่วัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ประสานติดต่อกับนายจ้างทางโทรศัพท์ ให้นำหลักฐานของแรงงานทั้งหมดมาแสดง  แต่มีท่าทีบ่ายเบี่ยง เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอดอนตูม เพื่อรอนายจ้างนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จนเมื่อเวลา 13.00 . นายจ้างได้นำเอกสารมาแสดงครบทุกคนและรับตัวกลับไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมภาพ/ข่าว

Related posts