ผู้ว่าฯ นครปฐม ขอความร่วมมือการ์ดอย่าตก และงดการร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมขอให้ช่วงเทศกาลปีใหม่ หยุดอยู่บ้าน เป็นห่วง ผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่รู้ตัว เพราะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ หากพบอาการผิดปกติ ขอให้ไปพบแพทย์โดยด่วน

  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม แถลงสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครปฐม ว่า ตั้งแต่วันที่ 19 – 30 ธันวาคม 2563 จังหวัดนครปฐมพบผู้ป่วย จำนวน 58 ราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ไม่พบผู้ป่วย ทำให้ตัวเลขในวันนี้ยังคงมีผู้ป่วยจำนวนเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องชาวนครปฐมอย่าได้วางใจ และต้องปฏิบัติตามมาตรการ D M H T T อย่างเคร่งครัด คือ อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ

  สำหรับการตรวจเชิงรุก ได้ดำเนินการตรวจค้นหาผู้เสี่ยง จำนวน 8,997 ราย ในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ โดยตรวจกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้ง ค้ากุ้ง และผู้ที่เชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงผู้ใกล้ชิด และกลุ่มอื่นๆ ซึ่งยังดำเนินการค้นหาผู้เสี่ยงอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ จังหวัดนครปฐมได้มีประกาศพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ จำนวน 11 แห่ง คือ ตลาดนัด ... อำเภอดอนตูม, ตลาดนัดแพปลา บางเลนธานี อำเภอบางเลน, ตลาดนัดวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน, ตลาดนัดศาลเจ้า อำเภอสามพราน, ตลาดนัดดอนหวาย อำเภอสามพราน, ตลาดนัดท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี, ตลาดนัดวัดกลางบางแก้ว อำเภอนครชัยศรี, ตลาดนัดท่าข้าม อำเภอนครชัยศรี, ตลาดนัดวัดห้วยตะโก อำเภอนครชัยศรี, ตลาดผักปฐมมงคล และตลาดนัดผู้ใหญ่ชิต โดยให้ผู้ที่ค้าขายในตลาดทั้ง11 แห่ง เข้ารับการตรวจหาเชื้อทุกคน ส่วนผู้ที่มีประวัติไปพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษตามช่วงเวลาที่ประกาศ ให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการเคร่งครัด เฝ้าสังเกตอาการของตนเอง 14 วัน หากพบอาการผิดปกติให้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมกล่าวว่า มีความเป็นห่วงกรณีคนที่ติดเชื้อแล้วไม่รู้ว่าตนเองติดเชื้อ ซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดมากขึ้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สิ่งสำคัญคือปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงลงได้ รวมทั้งให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น หมอชนะ ไว้บนมือถือ ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยดูแลและป้องกันตนเองจากการระบาดโรค และช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ในการเฝ้าระวังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้งดจัดกิจกรรม การสังสรรค์ที่มีคนจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ โดยในช่วงวันหยุดนี้ขอให้อยู่บ้าน อยู่กับครอบครัว ซึ่งการไม่เดินทางจะช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ลงได้อีกทางหนึ่ง

  ด้าน นายแพทย์ปริพนธ์  จุลเจิม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดนครปฐม ขณะนี้ จำนวน 58 ราย โดยมีผู้เสี่ยงสูง 871 รายจากการสอบสวนมีการเชื่อมโยงกับการระบาดของจังหวัดสมุทรสาคร และพบผู้ป่วยใน6 อำเภอ ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อคืออำเภอพุทธมณฑล ทั้ง 58 ราย พบจากการตรวจเชิงรุก54 ราย และการตรวจจากจังหวัดอื่น 4 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมภาพ/ข่าว

Related posts