เอไอเอส เข้ม! รับมือการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ เน้นย้ำบุคลากร, พาร์ทเนอร์ ดูแลสุขภาพ ป้องกันการแพร่ระบาดสู่ส่วนรวม


นางสายชล
ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ระลอกใหม่ เอไอเอส มีความห่วงใยและใส่ใจเป็นอย่างยิ่งต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของบุคลากร, พาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายและพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทำงานกับทุกฝ่าย อันจะเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดสู่ส่วนรวมไปด้วย ดังนั้นจึงยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นย้ำให้พนักงานทุกคน ตลอดจนพาร์ทเนอร์ ดูแลสุขอนามัยของตัวเองและครอบครัวอย่างเคร่งครัดระมัดระวังในการสัมผัสจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองกลายเป็นผู้แพร่เชื้อไปสู่ส่วนรวม

            ทั้งนี้ มาตรการสำคัญที่ประกาศใช้ทั้งสำหรับบุคลากรและพาร์ทเนอร์ อาทิ

1. แบ่งทีมพนักงานออกเป็น Team A และ Team B ให้สลับกันปฏิบัติงานในที่ทำการของบริษัทฯและ ปฏิบัติงาน ที่พักอาศัยของตน โดยสลับตารางไปทุกสัปดาห์

2.     งดการประชุมทางธุรกิจกับบุคคลภายนอก อย่างเด็ดขาด โดยให้ใช้การประชุมทางโทรศัพท์หรือOnline Conference Call แทน ส่วนการประชุมภายใน ให้หลีกเลี่ยงการประชุมรูปแบบปกติ โดยขอให้ใช้ Online Conference แทน

3.  ให้พนักงานหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด ที่นอกเหนือจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ ของ ศบค.

5.  สำหรับพนักงานที่ให้บริการลูกค้าใน AIS Shop, ร้านเทเลวิซ จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมมีการตรวจวัดไข้วันละ 2 ครั้ง และเพิ่มบริการแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือ เพื่อให้บริการลูกค้า

6.  ดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ปฏิบัติงานหลักตามตารางที่กำหนด ทั้งที่อาคารสำนักงาน รวมถึง AIS Call Center พร้อมตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ, เน้นย้ำการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงตลอดเวลา อาทิ ที่จับประตู ลิฟท์ และในส่วนที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ 

7.  ปรับเวลาเข้า/ออก ในการปฏิบัติงานของพนักงานตามความเหมาะสม เพื่อลดอัตราเสี่ยงจากการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีความแออัดสูง

8.  จัดการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคารเอไอเอส 1 และ 2 รวมถึงอาคารที่ทำงานอื่นๆ ในเครือเอไอเอส แบบ 100% โดยหากพบว่าพนักงาน มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส อาคารจะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด

9.   พนักงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานพร้อมรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

นางสายชล กล่าวในตอนท้ายว่าคณะผู้บริหารกำลังติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ โดยขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า จะได้รับบริการคุณภาพจากเอไอเอสอย่างไม่ติดขัด พร้อมแนะนำช่องทางใช้บริการ Online ผ่านทางแอปพลิเคชัน my AIS และ AIS Online Store เพื่อความสะดวกในสถานการณ์ปัจจุบัน

Related posts