ตราด หลวงพี่น้ำฝน เบิกเนตรองค์พระประธานและเปิดป้าย อาคารปฏิบัติธรรมบุญญาธิการ เรือนจำจังหวัดตราด

เมื่อวันที่15กุมภาพันธ์ 2564 ที่เรือนจำจังหวัดตราด พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพี่น้ำฝน))เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐมเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีเบิกเนตรองค์พระประธานพระพุทธมหามงคล และเปิดป้าย อาคารปฏิบัติธรรมบุญญาธิการ เรือนจำจังหวัดตราด โดยมีนายภิญโญ  ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  และมี  นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตราด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การก่อสร้าง พร้อมนิมนต์ พระสงฆ์9รูป เจริญพุทธมนต์

ร่วมด้วย นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด  แขกผู้มีเกียรติ คณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่ผู้คุมฯ ผู้ต้องโทษในเรือนจำจังหวัดตราด ร่วมในพิธี

ทั้งนี้ พระประธานพระพุทธมหามงคล  นี้ได้จัดสร้างและนำมา ประดิษฐานที่อาคารปฏิบัติธรรมบุญญาธิการ  เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นสิริมงคล กับเจ้าหน้าที่เรือนจำ และผู้ต้องโทษ  รวมทั้งอาคารปฏิบัติธรรมบุญญาธิการ แห่งนี้จะใช้เป็นที่ให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ และผู้ต้องโทษ  ได้ใช้ประโยชน์ในทางพรพุทธศาสนา เพื่อกล่อมเกลาจิตใจ ให้ มีความสำนึกในปาบ บุญ คูณโทษ ปฎิบัติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ตามคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เมื่อพ้นโทษออกไปใช้ชีวิต จะได้ไม่เป็นที่รังเกียรติและสร้างปัญหาให้สังคมต่อไปอีกด้วย

Related posts