นครปฐม ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแรงงาน ลงพื้นที่แพปลานครปฐมพบลักลอบทำงานผิดกฎหมาย 11 ราย

วันที่ 28 ..64 พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นาย อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นางอัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดนครปฐม นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน และชุดปฏิบัติการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตลาดแพปลาบางเลนพัฒนาการประมง ตลาดแพปลาบางเลน อำเภอบางเลนจังหวัดนครปฐม ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวที่เข้าทำงานในตลาดแพปลาที่หลบหนีเข้าเมืองและลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย จำนวน 11 ราย

พลตำรวจตรี นันทชาติ กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใย การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 เป็นเรื่องสำคัญ ปัจจุบันมีแรงงานที่ขึ้นบัญชีไว้ประมาณ 5 ถึง 6 แสนคน บางส่วนนายจ้างต้องการแรงงาน แต่กลับติดต่อนำแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายเข้ามาจากต่างประเทศอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งแรงงานทั้ง 3 สัญชาติ พม่าลาว กัมพูชา กลับมีเป็นล้านประกอบกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยแรงงานที่ผิดกฎหมาย โดยนายจ้างที่นำแรงงานเข้ามาผิดกฎหมายจะดำเนินคดีทุกรายทั้งลูกจ้าง นายจ้างและผู้นำพาถ้าหากสืบสวนไปยังถึงต้นตอผู้นำมา พบใครอยู่เบื้องหลังจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ซึ่งจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าว พบผู้กระทำความผิดตามความผิดไม่มีใบอนุญาตทำงาน ,ใบอนุญาตพำนักอาศัยในราชอาณาจักรไทยสิ้นสุด และข้อหาไม่แจ้งที่พักอาศัย รวมจำนวน 11 ราย ซึ่งส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

Related posts