นครปฐม รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่ อ.กำแพงแสน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มประชาชนทั่วไป ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่อาคารคอนเวนชั่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมพร้อมด้วย นายแพทย์ณัฏคเณศ คงคาเพชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำพงแสนรองศาสตราจารย์ ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตกีฬา และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายอำเภอกำแพงแสนประชาสัมพันธ์จังหวัด จ่าจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในวันนี้ได้เริ่มทดลองฉีดจริงให้กับเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มประชาชนทั่วไป ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้ มีเป้าหมายการดำเนินการวันละ 1,000 คน/วัน

นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ได้เตรียมความพร้อมสถานที่บริการฉีดวัคซีนแล้วทุกอำเภอ ในส่วนพื้นที่อำเภอกำแพงแสนได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน ให้ใช้อาคารคอนเวนชั่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนเป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงได้ทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลอำเภอกำแพงแสน และโรงพยาบาลจันทรุเบกษา ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มาให้บริการประชาชน ทั้งนี้ทางจังหวัดนครปฐม ได้เปิดการลงทะเบียนจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านระบบออนไลน์เพื่อรองรับจากระบบหมอพร้อม ท่านใดที่ลงทะเบียนแล้วทางจังหวัดจะตอบกลับทางระบบ SMS กลับไปว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนวันใด จึงขอเชิญประชาชนที่สะดวกลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์ของจังหวัด หรือสามารถลงทะเบียนได้ที่อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือรพ.สต.ใกล้บ้าน ส่วนท่านใดที่ไม่สะดวกจะมีเจ้าหน้าที่ไปเคาะประตูบ้านเพื่ออำนวยความสะดวก

ทางด้านนายแพทย์ณัฏคเณศ คงคาเพชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำพงแสนกล่าวว่า โรงพยาบาลกำแพงแสน ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมาย 70% ของประชาชนกรทั้งอำเภอ หรือประมาณกว่า 70,000 คน เป้าหมายดำเนินการฉีด 1,000 คน/วัน โดยเข็มแรกให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน และเข็มที่2 ภายในเดือนธันวาคม 2564

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts