ผู้ว่าฯนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุกผู้เสี่ยงสูง ในพื้นที่ตลาดบน หลังพบการแพร่ระบาดของโรคไวรัส

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ในพื้นที่ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ตลาดบน) หลังพบการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญ ศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและแรงงานจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ในพื้นที่ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ตลาดบน) อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม หลังพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน ทั้งนี้อำเภอเมืองนครปฐม ได้ทำการออกคำสั่งปิดตลาดบนทั้งด้านในและรอบนอกตลาด เป็นการชั่วคราว 3 วัน (24-26 มิถุนายน ที่ผ่านมา) เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ขยายเป็นวงกว้าง โดยในวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมได้นำเจ้าหน้าที่มาบริการตรวจค้นหาเชิงรุก โดยตั้งเป้าหมายไว้ 600 คน ซึ่งผลการตรวจจะทราบในช่วงเย็นวันนี้ หรือเช้าวันถัดไป

ด้านนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวพบปะพี่น้องชาวนครปฐม เราจะดูแลทุกท่านอย่างดี วันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมและโรงพยาบาลนครปฐม ได้นำชุดตรวจมาตรวจให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า สำหรับท่านที่ไม่ได้ลงทะเบียน จะนัดท่านมาตรวจในวันถัดไป จุดตรวจที่ใกล้ที่สุด โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ท่านใดที่ติดเชื้อเราจะนำไปรักษาตัว แต่ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อร่างกายแข็งแรงไม่มีอาการ ไม่มีไข้ ก็จะนำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม แต่ถ้าท่านใดมีโรคประจำตัว อาการรุนแรง ปอดอักเสบ เราจะนำเข้าไปรักษาที่

โรงพยาบาลหลัก เช่น โรงพยาบาลนครปฐม

ในส่วนเรื่องการจัดสรรวัคซีน ขณะนี้จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นลอตที่ 3 ของเดือนมิถุนายน ประกอบด้วยวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า  8,000 โดส เพื่อฉีดในพื้นที่แพร่ระบาดกลุ่มก้อน 5,800 โดส และวัคซีน ซิโนแวค6,500 โดส โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนในลอตนี้ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน เป็นต้นไปในพื้นที่ครัสเตอร์อำเภอเมืองนครปฐมและอำเภอสามพราน และได้จัดส่งวัคซีนให้ทุกอำเภอตามจำนวนที่ได้รับจัดสรรมาทั้งหมด เพื่อฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ต่อไปอย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ไม่ไปในสถานที่เสี่ยงหรือแออัด งดการชุมนุมเพื่อป้องการระบาดของโรคโควิด-19

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts