ททท. กาญจนบุรี ชวนร่วมประสบการณ์ในโลกแห่งกาแฟภาคตะวันตกในงาน Sunset Coffee Fest 2022

วันที่ 3 มีนาคม 2565  นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเดือนมีนาคมนี้ททท. สำนักงานกาญจนบุรี จัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 3 กิจกรรม โดย 1 ในนั้น คือ ร่วมกับกลุ่มบิสคลับ และเดอะไซท์ริเวอร์แควกาญจนบุรี (The Zeit River Kwai Kanchanaburi) จัดงาน Sunset Coffee Fest 2022 (เทศกาลกาแฟแห่งภาคตะวันตก) ขึ้นในวันที่ 5 – 6 มีนาคม 2565 ระหว่างเวลา 09.00 – 18.30 . The Zeit River Kwai Kanchanaburi อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นเมืองแห่งกาแฟและสร้างความเข้มแข็งแก่เครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟภาคตะวันตก

การจัดงาน Sunset Coffee Fest ครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมในลักษณะ Special Coffee ครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีลักษณะพิเศษของตนแก่คอกาแฟและผู้สนใจ ได้พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องราวของกาแฟกับ Barista ที่มีชื่อเสียงชั้นแนวหน้าของไทย เช่น ลุงต่าย ผู้เชี่ยวชาญ Moka Pot ระดับประเทศ  คุณเบญ  Brewlab แชมป์ประเทศไทยAeroPress 2019 และเป็นรองแชมป์โลก AeroPress Championship 2019 เป็นต้นผู้เข้าร่วมงานจะได้ฝึกประสบการณ์ลงมือทำ Work Shop ฟรีกับผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 4 รายการตามความสนใจ ได้แก่ การ Drip, Latte’ Art, Moka Pot และทำ Bakery มีการเสวนาเรื่องต้นน้ำของกาแฟโรบัสต้า อารบิก้า และการคัปปิ้งกาแฟ การแข่งขันAeroPress, Moka Pot และ Drip สาธิตการชงกาแฟจากแชมป์ AeroPress, Roaster และ Moka Pot การออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับกาแฟ และเพลินเพลงกับดนตรีอะคูสติกในบรรยากาศริมแม่น้ำแควใหญ่

นางสาวสรียา  ยังกล่าวอีกว่า จังหวัดกาญจนบุรีสามารถปลูกกาแฟได้ผลผลิตดีเนื่องจากระดับความสูงของพื้นที่ ความอุดมสมบูรณ์ของดิน ตลอดจนสภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการปลูกกาแฟ โดยในปี .. 2564 มีพื้นที่ปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าและอาราบิก้า จำนวน 2,034 ไร่ ผลผลิตออกสู่ตลาดรวม 114 ตัน โดยปลูกมากที่สุดในอำเภอทองผาภูมิ รองลงมาเป็นอำเภอสังขละบุรี  อำเภอศรีสวัสดิ์  อำเภอไทรโยค และอำเภอเมืองกาญจนบุรี เริ่มให้ผลผลิตแล้ว   ปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวของคนไทยผูกเชื่อมกับเรื่องราวของกาแฟอย่างแยกไม่ออก ในส่วนของผู้ประกอบการเองต่างคัดสรรคุณภาพเมล็ดกาแฟ กระบวนการผลิต รวมถึงวิธีการชง เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าของตน และรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มกาแฟให้แปลกแตกต่างหลากหลายรสชาติ เช่น ผสมน้ำส้มคั้น ผสมน้ำตาลโตนด เป็นต้น เหล่านี้ สามารถพบได้ในงาน Sunset Coffee Fest 2022 ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 5 – 6 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 – 18.30 . ที่เดอะไซท์ริเวอร์แคว อำเภอเมืองกาญจนบุรี

Related posts