ททท.กาญจนบุรี ปลุกชุมชนเมืองแร่เก่า ดร.ผล กลีบบัว พร้อมลุยการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ “เที่ยวเมืองกาญจน์ amazing ยิ่งกว่าเดิม”

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565  นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  จังหวัดกาญจนบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพฯ และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาลโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนที่มีธรรมชาติงดงาม  จึงร่วมกับเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม จัดประชุมผู้นำชุมชนและผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 คลี่คลายโดยเชิญคุณทองอยู่ สุภวิทยากรณ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ความรู้ด้านการให้บริการนักท่องเที่ยวแก่ผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ททท. จะนำเสนอการท่องเที่ยวมุมมองใหม่เที่ยวเมืองกาญจน์ amazing ยิ่งกว่าเดิม

สำหรับในพื้นที่ตำบลสหกรณ์นิคม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิ อุโมงค์สามมิติ ซึ่งมีความยาวถึง 2,300 เมตร อดีตเป็นเหมืองแร่เก่าของ ดร.ผล กลีบบัวด้านบนสุดมีจุดชมวิวเขาเครื่องบิน (ยอดเขาเอเวอเรสท์) เชื่อมโยงกับน้ำตกผาแดง จุดชมวิวเนินสวรรค์  น้ำตกรอยช้างเผือก  น้ำตกสะพานลาว ป่าชุมชน นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อทั้งเงาะทองผาภูมิ ทุเรียนทองผาภูมิ มังคุด ลองกอง ฯลฯ

ททท. คาดหวังว่า การประชุมในครั้ง จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม พร้อมทั้งยกระดับการบริการท่องเที่ยวของชุมชนให้ได้มาตรฐาน สร้างความประทับใจ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีในมุมมองแปลกใหม่แก่นักท่องเที่ยวจนเกิดการบอกต่อและกลับมาเยือนซ้พ

Related posts