จังหวัดนครปฐม มอบถุงยังชีพของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

วันที่ 6 ตุลาคม .. 2565 ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดศิลามูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการสมาชิกเหล่ากาชาด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตลอดจนผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันจัดเตรียมถุงยังชีพของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร พร้อมปล่อยแถวขบวนถุงยังชีพของสภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางเลนสามพราน พุทธมณฑล และอำเภอนครชัยศรี

ทั้งนี้สภากาชาดไทย ได้จัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ จำนวน 2 จุด พร้อมกำลังพลร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ โดยจุดที่ 1 หอประชุมโรงเรียนภัทรญาณ อำเภอนครชัยศรี จำนวน1,500 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี 889 ชุด อำเภอสามพราน 561 ชุด อำเภอพุทธมณฑล 50 ชุด และจุดที่ 2 วัดศิลามูล อำเภอบางเลนจำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำในเบื้องต้น

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม วันที่ 5 ตุลาคม 2565 รวม 28 ตำบล167 หมู่บ้าน 3,861 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 1,869 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,851 คน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 1,158 ไร่

……………………………………

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts