มรน.รวมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

วันนี้ (12 ตุลาคม) ดร.วิรัตน์  ปิ่นแก้ว  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา ร่วมพิธีราชภัฏรวมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม กิจกรรมประกอบด้วย พิธีสวดพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตร และพิธีวางพวงมาลา หอประชุมสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

ดร.วิรัตน์ กล่าวว่าเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันนี้ ข้าพระพุทธเจ้าอาจารย์ ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พร้อมด้วยผู้บริหารบุคลากร และนักศึกษา ต่างมาร้อยรวมดวงใจกันเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้

          “นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เสด็จเถลิงถวัลยสิริราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ได้ทรงพระราชวิริยอุตสาหะ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ อันนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองและประโยชน์อย่างเอนกอนันต์แก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดรัชสมัย ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมี ต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระเกียรติคุณ และพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมายหลายพันโครงการ ที่ได้ทรงวางรากฐานการพัฒนา ได้ก่อเกิดประโยชน์อันไพศาล และยังคงเบ่งบานขยายผลการดำเนินงานไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่พระราชทานไว้ เป็นแนวทางสำคัญที่เป็นภูมิคุ้มกันให้พสกนิกรสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพในทุกสถานการณ์ของบ้านเมือง การเดินตามรอยพระยุคลบาทส่งผลให้เหล่าราษฎรได้พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นมีความเป็นอยู่อย่างพอเพียง และมีความสุขอย่างยั่งยืน

อธิการบดีกล่าวปิดท้ายว่าปวงข้าพระพุทธเจ้าจักขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และจะน้อมนำแนวทางตามพระบรมราโชวาทและพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป

Related posts