ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้อาวุธปืนยิงแม่ค้าขายอาหารตามสั่งเสียชีวิต ในพื้นที่ ต.หนองงูเหลืม อ.เมืองนครปฐม

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองนครปฐม .นครปฐม พล...ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พลตำรวจตรีประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค7 พลตำรวจตรีจักกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด  พันตำรวจเอกพงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พันตำรวจเอกไพบูลย์ แพรสีนวลผกก.สภ.เมืองนครปฐม ตลอดจนผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7,ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวัชราวุธ บุญเรืองรอด อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนางน้ำอ้อย  เวสสะภักดี อายุ 49 ปีแม่ค้าขายอาหารตามสั่งที่ .หนองงูเหลือม .เมืองนครปฐม .นครปฐม เมื่อวันที่ 29 ..65 เวลาประมาณ 18.00 .พร้อมของกลางในคดีได้แก่

อาวุธปืน สายคอทองคำ หนัก 2 บาทจำนวน 1 เส้น

พระเลี่ยมทอง 1 องค์

อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียนที่ใช้ก่อเหตุ ขนาด.38 1กระบอก

เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด

รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีแดงดำที่ใช้ก่อเหตุ ทะเบียน 1กถ-7307 สุพรรณบุรี

พฤติการณ์แห่งคดี ซึ่งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 17.00 .ที่ผ่านมาสภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งว่ามีหญิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณภายในบ้านพื้นที่ .หนองงูเหลือม .เมือง .นครปฐม ...ไพบูลย์ แพรนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกำลังจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบน..น้ำอ้อย เวสสะภักดีอายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด กระสุนฝังใน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติตตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าชิงทรัพย์ในเคหสถาน โดยมีหรือใช้อาวุธปืนแปลงตัว หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น และฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับใบอนุญาต, พาอาวุธปืนติตตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติตตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่ บ้าน หรือที่ชุมชน

………………………………………………………..

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม /ข่าว

Related posts