กองทัพเรือเปิดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2566 ให้แก่ประชาชน และกำลังพลกองทัพเรือ ตรวจสภาพรถฟรี 24 รายการ ระหว่างวันที่ 23 – 28 ธ.ค.65 เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 23 ..65 พล...สุวิน  แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2566 กับกองทัพเรือโดยกรมการขนส่งทหารเรือ ซึ่งจะจัดให้มีการตรวจสภาพรถฟรี จำนวน 24 รายการ ให้กับประชาชน และกำลังพลกองทัพเรือ ระหว่างวันที่ 23 – 28 ..65 ไม่เว้นวันหยุดราชการราชการ  บริเวณลานหน้าอาคารจอดรถ 5 ชั้น กองรถยนต์กรมการขนส่งทหารเรือ ติดกับปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตรวจสภาพรถ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ลานจอดรถ กองรถยนต์ กรมการขนส่งทหารเรือ

          ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2566 ด้านกำลังพลในการยกระดับคุณภาพชีวิต และสวัสดิการของกำลังพลกองทัพเรือ โดยให้จัดกิจกรรมที่เป็นการลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ให้กับกำลังพล ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่มักจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กองทัพเรือโดยกรมการขนส่งทหารเรือจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รถยนต์ของประชาชน  ข้าราชการ  ลูกจ้าง และพนักงานราชการ กองทัพเรือที่เข้ารับบริการ มีสภาพรถยนต์ที่พร้อมใช้ ทำให้เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

          ทั้งนี้กรมการขนส่งทหารเรือได้จัดข้าราชการ และนักเรียนจ่าเหล่าทหารขนส่ง ชั้นปีที่ 2 จำนวนทั้งสิ้น 105 นาย เป็นกำลังพลให้บริการตรวจสภาพรถ เป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์โดยเฉพาะกับนักเรียนจ่าเหล่าทหารขนส่ง ทางด้านวิชาชีพด้านการขนส่งในการตรวจสอบ  ซ่อมทำ และปรนนิบัติบํารุงรักษารถยนต์ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ จำนวน 9 บริษัท นําผลิตภัณฑ์คุณภาพมาร่วมให้บริการจำหน่ายราคาพิเศษภายในกิจกรรมอีกด้วย

Related posts