ร่วมเฉลิมฉลอง “อุโมงค์ 3 มิติ” ได้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen แห่งใหม่ของเมืองไทย ททท. ขอชวนสายลุยไปร่วมวิ่ง ในเส้นทาง Cross Country สุดมันส์ กับกิจกรรม The Cave Run วิ่งทะลุมิติ

นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่าททท.สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม บริษัท เอสอาร์อาร์โซลูชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดกิจกรรมวิ่งภายใต้แบรนด์ REFLECT โดยความร่วมมือของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ศูนย์ป่าไม้จังหวัดกาญจนบุรี  และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม The Cave Run 2023 วิ่งทะลุมิติ Unseen New Chapters ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ปล่อยตัว จุดชมวิวเนินสวรรค์ อุโมงค์สามมิติ ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชน และขับเคลื่อนการท่องเที่ยววันธรรมดา โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ระยะ Fun Run 6 กิโลเมตร (ไม่มีการแข่งขัน) ระยะ Mini Marathon 12 กิโลเมตร และระยะ Half Marathon 21 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 2 ระยะนี้ นักวิ่งจะต้องเตรียมอุปกรณ์บังคับคือ ไฟฉายคาดหัว (Head Lamp) หรือไฟฉาย (Flash Light) เนื่องจากในช่วงเวลาที่ปล่อยตัวฟ้ายังไม่สว่าง และมีบางช่วงที่ต้องวิ่งเข้าอุโมงค์ จึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์บังคับเพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งทุกท่าน  

 

สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้คือ การวิ่ง Cross Country ผ่านอุโมงค์ 3 มิติพื้นที่เหมืองแร่เก่าของ ดร.ผล กลีบบัว ซึ่งหมดสัมปทานไปหลายสิบปีแล้ว และได้มีการบริหารจัดการ พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน  โดยล่าสุด อุโมงค์เหมืองแร่แห่งนี้เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen ของไทย ในโครงการUnseen New Chapters ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่นักวิ่งทุกท่านจะได้ชื่นชมกับความสวยงาม และความมหัศจรรย์ของอุโมงค์เหมืองแร่เก่าในป่าชุมชนผืนใหญ่แห่งนี้

 

กิจกรรม The Cave Run 2023 วิ่งทะลุมิติ ดังกล่าว เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่บริเวณพื้นที่จัดงาน บริเวณจุดชมวิวเนินสวรรค์ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 . หรือสมัครทางออนไลน์ได้ที่ Line Official : @Reflect (มี@) ติดต่อสอบถามข้อมูลการสมัครทาง Line Official @Reflect หรือโทร. 090 949 6425 ระหว่างวันจันทร์ศุกร์ เวลาทำการ09.00 – 18.00 . (หยุดวันเสาร์อาทิตย์) และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรมวิ่งได้ที่เพจ Facebook : The Cave Run    

 

  ททท. สำนักงานกาญจนบุรี  คาดหวังว่า การจัดกิจกรรมวิ่งทะลุมิติฯ เพื่อนำเสนอมุมมองท่องเที่ยวใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเดินทางกระจายไปในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น และขอเชิญชวนนักวิ่ง ผู้ติดตาม เดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ในเขตอำเภอทองผาภูมิและใกล้เคียง อาทิ พุน้ำร้อนหินดาด สะพานแขวนวัดท่าขนุนเขื่อนวชิราลงกรณ น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น หมู่บ้านอีต่อง .ปิล็อก รวมถึงยังสามารถไปท่องเที่ยวชมสวนผลไม้ เลือกซื้อเงาะ ทุเรียน ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอทองผาภูมิ ที่เริ่มมีผลผลิตออกมาวางจำหน่ายบ้างแล้วในช่วงนี้

Related posts