สมาชิกวุฒิสภา บรรยายพิเศษ เรื่อง “ต้นแบบของการเป็นข้าราชการที่ดี” ให้แก่ นักบริหารระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการ (นบส.ศธ.) รุ่นที่ 13

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา อาคารอเนกประสงค์ สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา .สามพราน .นครปฐม หม่อมหลวงปนัดดาดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา, รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, รองประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชนสตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา บรรยายพิเศษ เรื่องต้นแบบของการเป็นข้าราชการที่ดีให้แก่ นักบริหารระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการ (นบส.ศธ.) รุ่นที่13 ประจำปีงบประมาณ .. 2566 โดยมี ดร.สมโภชน์ นพคุณ ที่ปรึกษาประจำโครงการฯ พร้อมด้วยคณะวิทยากร และผู้เข้ารับการพัฒนา จำนวน 90 คน ให้การต้อนรับ

ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  เพื่อให้ผู้เข้ารับการพัฒนา มีความพร้อมในการเข้าสู่ตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับต้น สามารถปรับแนวคิด มุมมอง วิธีการ การสื่อสาร บุคลิกภาพ ตลอดจนวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับการบริหารองค์การภาครัฐในบริบทที่มีความท้าทายรวมถึงมีความพร้อมด้านการบริหารเชิงยุทธศาสตร์ ด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาเยาวชนและประชาชนให้มีสมรรถนะ และคุณภาพในการดำรงชีวิต ตลอดจนเสริมสร้างเครือข่ายผู้นำทุกภาคส่วนในการพัฒนาการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม

        โอกาสนี้ หม่อมหลวงปนัดดา กล่าวในความตอนหนึ่งว่าผู้ทำหน้าที่ข้าราชการมีหลักยึดสำคัญในการทำหน้าที่คือ ความซื่อสัตย์สุจริต ความพอเพียง ความเพียร ความอ่อนน้อมถ่อมตน และเป็นสุภาพชนแบบอย่างให้แก่ผู้ร่วมงานและผู้คนพลเมืองในสังคม อันจะนำมาซึ่งความเชื่อถือศรัทธาในผู้ทำหน้าที่ข้าราชการและส่วนราชการหรือหน่วยงานที่ข้าราชการผู้นั้นสังกัดอยู่    

ฉะนั้น การที่จะคิดจะกระทำการอย่างใด ย่อมมีผลเชื่อมโยงถึงความเป็นไปของสังคมและชาติบ้านเมือง ทุกท่านจึงพึงมีสติระลึกรู้ตนเองอยู่เสมอ มีความระมัดระวังในการทำหน้าที่อย่างถูกต้องเที่ยงธรรม ไม่ผลีผลาม มีความยับยั้งชั่งใจ ตามหลักทศพิธราชธรรม, หลักการทรงงาน และหลักธรรมาภิบาล เพื่อความสงบสุขของสังคมไทยและเกียรติภูมิของชาติไทยในสายตาของนานาอารยประเทศ

           ……………………………..

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม..ภาพ/ข่าว

Related posts