จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรม 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566 “รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด” เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้รับรู้ถึงโทษภัยจากยาเสพติด

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานเปิดกิจกรรม 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566  รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติดและอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณตน  ประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านยาเสพติด โดยมีนายยงยุทธ สวนทอง นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

       นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 ได้กำหนด ให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน

                ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ รวมพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2566 ขึ้น ภายใต้กรอบแนวคิดรวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติดเพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน นักเรียนนักศึกษา และประชาชน ได้รับรู้ถึงโทษภัยจากยาเสพติด ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนของตนเอง ให้ปลอดภัยจากยาเสพติด

              ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมรณรงค์ มอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริหารสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ระดับเงิน จำนวน 171 โรงเรียน มอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานที่ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ครบ 100% ในระดับเงิน และมอบเกียรติบัตรให้แก่หอสมุด และคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษาให้กับสถานศึกษาในจังหวัดนครปฐม อีกด้วย

……………

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts