การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองไร่ขิง และวัดไร่ขิงพระอารามหลวง จัดโครงการไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้า เส้นทาง เที่ยววัด สัมผัสวิถี ที่นี่สามพราน ในรูปแบบรถรางบริการนักท่องเที่ยวชมเกาะลัดอีแท่น..ชุมชนเกษตรอินทรีย์ ฟรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับ เทศบาลเมืองไร่ขิง และวัดไร่ขิงพระอารามหลวง จัดโครงการไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้า เส้นทาง เที่ยววัด สัมผัสวิถี ที่นี่สามพราน ในรูปแบบรถรางบริการนักท่องเที่ยวชมเกาะลัดอีแท่น..ชุมชนเกษตรอินทรีย์ ฟรี

ในวันที่ 27 ถึง 29 กรกฎาคม 2561 ระหว่างเวลา 10.00 ถึง 15.00 น ลงทะเบียน ณ วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จำนวนจำกัดเพียง 1000 คน เท่านั้น ทุกท่านที่ร่วมโครงการจะได้ร่วมสนุกกับการทำไข่เค็มใบเตยหอมพร้อมรับเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน ลุ้นรับวัตถุมงคลหลวงพ่อวัดไร่ขิง…และของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี….งานดีที่ห้ามพลาด

จุดบริการรถรางนำเที่ยว วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

จุดหมายที่ 1 วัดไร่ขิง พระอารามหลวง สักการะหลวงพ่อวัดไร่ขิง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่าลอยน้ำมา เป็นที่เคารพเลื่อมใสไปทั่ว และยังมีสิ่งที่น่าสนใจ อาทิ ชมศาลาจตุรมุข มณฑปกลางสระน้ำ บ้านดินอินทณัฐ ให้อาหารปลาสวายริมแม่น้ำหน้าวัด เป็นต้น

จุดหมายที่ 2 พิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชุมชนเกษตรบ้านคลองผีเสื้อ ชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเครื่องมือด้านการเกษตร และวิถีชีวิตตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เพื่อถ่ายถอดภูมิปัญญาท้องถิ่นและเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับพืชพื้นบ้าน

จุดหมายที่ 3 บ้านสวนบางเตยโฮมสเตย์ พักตาพักใจเช็คอินกับบ้านพักริมน้ำในเรือ และบ้านพักเรือนไทยไม้สัก ทั้งหลัง พร้อมชิมกาแฟในบรรยากาศริมแม่น้ำนครชัยศรี (แม่น้ำท่าจีน) ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำเก่าแก่และขึ้นชื่อกว่า 100 ปี

จุดหมายที่ 4 วัดทรงคนอง กราบสักการะองค์หลวงพ่อโป๋หลุย ที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 300 ปี บริเวณ ภายในวัดยังมีศิลปะและความโดดเด่นในพื้นที่ อาทิ สถาปัตยกรรมปูนปั้นประดับกระเบื้อง เก๋งจีนโบราณ ซากเรือสำเภาโบราณ และต้นไม้มหัศจรรย์ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง 3 สี

จุดหมายที่ 5 ศูนย์เรียนรู้ปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ไร่ขิง ชมแหล่งผลิตสินค้าเกษตรเพื่อสุขภาพ เรียนรู้การปลูก และเก็บเกี่ยวข้าวพันธุ์ไรซ์เบอรี่ ชิมผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้แก่ ไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่ และทองม้วนสดเตยหอม

พิเศษ ร่วมกิจกรรมทำไข่เค็มใบเตยหอม พร้อมนำกลับบ้านได้

ก่อนเดินทางกลับ สามารถแวะเลือกซื้อสินค้า OTOP สินค้าชุมชน ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายให้กับ นักท่องเที่ยวในบริเวณวัดไร่ขิง อาทิ ส้มโอนครชัยศรี ข้าวหมาก หมูแดดเดียวทอดเตยหอม ทองม้วนสดเตยหอม เมี่ยงคำใบทองหลาง เป็นต้น

*** หมายเหตุ ***
จำนวนจำกัด 1,000 ท่าน เท่านั้น
พร้อมลุ้นรับ วัตถุมงคล “หลวงพ่อวัดไร่ขิง” และกระเป๋าผ้าขาวม้าเก๋ไก๋ จาก ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี

เที่ยวอิ่มบุญ วันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ในปีนี้ พบกันที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 035 525867 035 525880 และเทศบาลเมืองไร่ขิง 081 8805465

Related posts