จังหวัดนครปฐม เปิดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี”

วันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม  ปูรณฆฏาศรีทวารวดีโดยมี นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมได้มีนโยบายในการส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐมปูรณฆฏาศรีทวารวดีจึงมอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม จัดทำโครงการส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม  ปูรณฆฏาศรีทวารวดีเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมประชาชนที่สนใจการทอผ้าให้สามารถพัฒนาทักษะ สามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ ตลอดจนสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการทอผ้า ในจังหวัดนครปฐมเพิ่มขึ้น

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 33 คน จาก 3 กลุ่มทอผ้า ในจังหวัดนครปฐม ได้แก่ 1) กลุ่มวงเดือนผ้าจกไทยวน 2) กลุ่มแม่บ้านลาวครั่งดอนแฉลบและ 3) กลุ่มทอผ้าบางปลา ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 4 – 18 กันยายน 2566 โดยมีวิทยากรเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการทอผ้า ได้มาถ่ายทอดองค์ความรู้ ในการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เข้าไปศึกษาดูงานการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม เรือนจำกลางนครปฐม ในวันสุดท้ายของโครงการ อีกด้วย

***************************************

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts