โรงพยาบาลนครปฐม ฝึกอบรมมาตรฐานการดับเพลิงเบื้องต้น ประจำปี ๒๕๖๖

โรงพยาบาลนครปฐม ฝึกอบรมมาตรฐานการดับเพลิงเบื้องต้น ประจำปี ๒๕๖๖

วันจันทร์ที่ กันยายน .. ๒๕๖๖ ห้องประชุมจตุภัทร ชั้น อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ โรงพยาบาลนครปฐม นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมมาตรฐานการดับเพลิงเบื้องต้น ประจำปี ๒๕๖๖ และนายแพทย์ณัฐพงศ์ กาญจนะโกมล รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ ประธานคณะกรรมการด้านสิ่งแวดล้อมและระบบสนับสนุนบริการ (ENV) กล่าวรายงาน

การจัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าว เป็นไปตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย .. ๒๕๕๕ ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย

 

โรงพยาบาลนครปฐม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการลดความเสี่ยงด้านอัคคีภัยและภาวะที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ป่วย ญาติ และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนเป็นการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลด้านความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินของโรงพยาบาลนครปฐมจึงได้ประสานกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐมเทศบาลนครนครปฐม เพื่อจัดโครงการนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ คือ

. เพื่อให้บุคลากรของโรงพยาบาลนครปฐม ได้มีความรู้ความเข้าใจในการ

ป้องกันและระงับอัคคีภัยในเบื้องต้น

. เพื่อให้ทุกหน่วยงานพัฒนาระบบเฝ้าระวังความเสี่ยง ฝึกซ้อมเตรียมพร้อม

รับสถานการณ์อัคคีภัยในโรงพยาบาล

. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมรับรู้ เข้าใจ และสามารถร่วมกันปฏิบัติตน

เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพตามแนวกิจกรรมคุณภาพ

. เพื่อให้โรงพยาบาลนครปฐม เป็นโรงพยาบาลคุณภาพ มีการดำเนินการในส่วนของการจัดการภาวะฉุกเฉิน

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ดังนี้

. ภาคทฤษฎี ฝึกอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอัคคีภัย

. ภาคปฏิบัติ ฝึกการดับเพลิงประเภทต่าง

ระยะเวลาดำเนินการ จัดอบรมในเดือนกันยายน ๒๕๖๖ จำนวน รุ่น

ห้องประชุมจตุภัทร ชั้น อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ

รุ่นที่ วันที่ กันยายน ๒๕๖๖

รุ่นที่ วันที่ กันยายน ๒๕๖๖

รุ่นที่ วันที่ กันยายน ๒๕๖๖

รุ่นที่ วันที่ กันยายน ๒๕๖๖

โดยผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย บุคลากรของโรงพยาบาลนครปฐม ที่ยังไม่เคยเข้ารับการอบรมเรื่อง การดับเพลิงเบื้องต้น, บุคลากรที่เคยผ่านการอบรมแล้ว เป็นการทบทวนความรู้ และคณะทำงานแผนฉุกเฉินรองรับอัคคีภัยและภัยพิบัติโรงพยาบาลนครปฐม รุ่นละ ๒๐๐ คน รวมทั้งสิ้น ๘๐๐ คน โดยได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม เทศบาลนครนครปฐม มาเป็นวิทยากรบรรยายและฝึกปฏิบัติ ซึ่งคาดว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ จะได้รับความรู้ ความเข้าใจหลักการป้องกันและระงับอัคคีภัย ตามมาตรฐานสากล สามารถถ่ายทอดความรู้ขั้นพื้นฐานให้กับบุคลากรในหน่วยงานได้ และสามารถนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปใช้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นภายในโรงพยาบาลได้

Related posts