จังหวัดนครปฐมจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสให้แก่ บุคลากรภาครัฐของจังหวัดนครปฐม

วันที่ 17 มกราคม 2567  ที่ห้องประชุมศรีสง่า โรงแรมริเวอร์ โฮเตล จังหวัดนครปฐม นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสให้แก่ บุคลากรภาครัฐของจังหวัดนครปฐม ตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่  ผู้รับผิดชอบการดำเนินการประเมินคุณธรรมฯ จากหน่วยงานส่วนราชการส่วนภูมิภาค  และองค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 200 คน เข้าร่วมการสัมนาในครั้งนี้

  นายศราวุฒิ สุวรรณทัพ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม   กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการทุจริตยังคงเป็นปัญหาที่สำคัญในลำดับต้นๆ ของประเทศที่ส่งผลกระทบ ต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างมาก และยิ่งนับวันปัญหาดังกล่าว ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ รัฐบาลจึงได้นำการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)  มาเป็นเครื่องมือในการสำรวจ และประเมินตนเอง เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลและเป็นการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยผลการประเมินที่ได้ จะช่วยให้หน่วยงานสามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพสามารถอำนวยความสะดวก และตอบสนองต่อประชาชนได้ดียิ่งขึ้น โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อ 17 มกราคม 2566  เห็นชอบแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2566 – 2580(ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) / กำหนดให้ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566- 2570 จะต้องมีสัดส่วนหน่วยงานภาครัฐ ที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (85 คะแนนขึ้นไป) จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 100

          สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ มีการบรรยายชี้แจงกรอบแนวทางการประเมิน และแนะแนวทางการตอบแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ส่วนช่วงบ่าย  จะเป็นการแนะแนวทางการตอบแบบ วัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT)  และแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)

…………..

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว

Related posts