นครปฐม กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาเยาวชนไทยเสริมสร้างแรงบันดาลใจด้วย Idol

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาเยาวชนไทยเสริมสร้างแรงบันดาลใจด้วย Idol ภายใต้โครงการ ปันฝันปันยิ้ม โดยนำ โรนัลดินโญ่ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของบราซิล เดินทางมาให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชน

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาเยาวชนไทยเสริมสร้างแรงบันดาลใจด้วย Idol ภายใต้โครงการ ปันฝันปันยิ้ม ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนสิรินธร ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยกรมกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ โครงการ ปันฝันปันยิ้ม จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำผิด ได้มีการพัฒนาไปสู่การมีชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จในอนาคตผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอลที่จะต้องอาศัยความขยันในการฝึกซ้อม ความอดทน ความสามัคคี ความมีน้ำใจ ความเสียสละและความเอื้ออาทรต่อกัน และเพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาฟุตบอล จึงได้นำ โรนัลดินโญ่ เกาโช นักฟุตบอลระดับโลก อดีตทีมชาติบราซิลและสโมสรบาเซโลน่า เดินทางมาให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชน พร้อมพูดคุยถึงเส้นทางชีวิตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยมีเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 150 คน

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม มีนโยบายที่ชัดเจน ในการยกระดับ และพัฒนาขีดความสามารถด้านการกีฬา ให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ในความดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยจัดโครงการและกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชน ได้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการกีฬาอย่างมากมาย อาทิ กีฬาฟุตบอล เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล และแบดมินตัน ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ได้แก่ สโมสรกีฬาบีบีจี ในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา, สมาคมแบตมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย, สโมสรฟุตบอลศุลกากร ยูไนเต็ด, มูลนิธิไรท์ ทู เพลย์ (ประเทศไทย) โดยมีจุดประสงค์ร่วมกัน คือ ต้องส่งเสริม พัฒนา และยกระดับการกีฬาในเด็กและเยาวชนให้มีมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับแก่สังคม และสามารถผันตัวเองไปเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต

Related posts