ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในกิจกรรม “สงกรานต์ เบิกบาน แต่งไทย เที่ยวราชบุรี”

วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562 ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สนง.ราชบุรี ร่วมกันแถลงข่าว ชวนร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในกิจกรรม “สงกรานต์ เบิกบาน แต่งไทย เที่ยวราชบุรี” ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น.

ณ สัทธา อุทยานไทย สถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี โอบล้อมพื้นที่กว่า 42 ไร่ด้วยต้นไม้ทั้งน้อยใหญ่อายุนับสิบปี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่เดินทางสะดวกและใกล้กรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง อีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ปลูกฝังรากเหง้าแห่งความเป็นไทยเพื่อการอนุรักษ์และสืบสานศิลปะไทยที่งดงาม ตลอดจนศึกษาประวัติของผู้มีชื่อเสียงและพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วเมืองไทยในรูปแบบหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสส์ขนาดเสมือนจริงกว่า 60 รูป ผ่านเทคนิคจัดแสดงและวิธีการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาประยุกต์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ และเกิดการจดจำที่สนุกสนานยิ่งกว่าเดิม ตอกย้ำเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งที่ว่า “เราอยากให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนใจ มาเก็บรับเอาความสุขกลับไป”

ณ สัทธา อุทยานไทย เดิมใช้ชื่อว่า “อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม” เกิดขึ้นจากความตั้งใจ และความคิดของท่านผู้ก่อตั้งซึ่งมีรากฐานการเริ่มต้นของงานมาจากงานหล่อพระพุทธรูป งานหล่อประติมากรรมรูปปั้นต่างๆ นับจากอดีตจนสู่ปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี จากประสบการณ์ทำให้ผู้ก่อตั้งมีความคิดที่จะสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมรูปเหมือนของพระสงฆ์รูปต่างๆ ซึ่งจำพรรษาในกุฏิ และรูปเหมือนบุคคลสำคัญต่างๆ ที่ท่านผู้ก่อตั้งมีความศรัทธายกย่องในด้านแนวความคิดในการทำงาน และการดำเนินชีวิตจนประสบความสำเร็จ รวมทั้งรูปเหมือนวิถีชีวิตวัฒนธรรมความเป็นไทยในภาคต่างๆ ของประเทศไทย จึงได้เริ่มก่อตั้งโครงการอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ขึ้นมาในปีพุทธศักราช 2540 และเปิดทำการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2549 ก่อนจะปิดปรับปรุงและเปลี่ยนชื่อเป็น “ณ สัทธา อุทยานไทย” ในปัจจุบัน และเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สงกรานต์ ปีนี้ ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีปีใหม่ไทย ในกิจกรรมพิเศษ “สงกรานต์ เบิกบาน แต่งไทย เที่ยวราชบุรี” ในวันที่ 12 – 16 เมษายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น.
ร่วมสนุกกับเทศกาลแห่งความสุข แต่งชุดไทยเที่ยวงานสงกรานต์ร่วมสนุกกับเทศกาลแห่งความสุข
– ชมการก่อกองทรายสุดยิ่งใหญ่
– สรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุแบบ 4 ภาค
– ร่วมหล่อพระพุทธรูป
-นิทรรศการภาพถ่ายสงกรานต์ในอดีต
– ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม
– การแสดงจากครูนาย มานพ มีจำรัส พร้อมทีมสะบัดลาย จากรายการ Thailand Got Talent
– สนุกสนานกับลานน้ำพุ
– ชมการสาธิตทำขนมไทยโบราณ ชิมอาหารอร่อย
– เลือกซื้อสินค้าศิลปหัตถกรรม
– สุดพิเศษกับอุโมงค์ดอกไม้สวยงามอลังการ

พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษให้ร่วมสนุกอีกมากมาย รอให้ทุกคนมาสัมผัส พร้อมชื่นฉ่ำรับสงกรานต์

สำหรับ ณ สัทธา อุทยานไทย เปิดทำการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30 – 17.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียด ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.032-383-3333 เวบไซต์ www.nasatta.com

หลังจากนั้นช่วงบ่าย นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สนง.ราชบุรี พาสื่อมวลชนจังหวัดนครปฐมเที่ยวชมสวนองุ่น คุณมนตรี แซ่เตียว สวนองุ่นพันธ์ไวท์มะละกา เนื้อที่ 40 ไร่ สวนมะนาว 10 ไร่ ที่ ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

Related posts