นครปฐมจัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร




วันที่ 13 ตุลาคม 2562 ที่องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา และจิตอาสาชาวจังหวัดนครปฐม กว่า 500 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ โดยร่วมกันทำความสะอาดและพัฒนาวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร และทำความสะอาดคลองเจดีย์บูชา ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอันเป็นสิริมงคลคู่บ้านคู่เมืองนครปฐม ให้มีความสะอาดเรียบร้อย สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้นำจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดและพัฒนาวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร และทำความสะอาดคลองเจดีย์บูชา ได้แก่ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า เก็บขยะ และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบองค์พระปฐมเจดีย์ให้มีความสะอาดสวยงาม เพื่อส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกในการสร้างความดี เชิดชูคนทำความดี รวมถึงการสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาด โดยมีการพัฒนาภูมิทัศน์อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว



Related posts