มูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แถลงข่าวเปิดตัวตู้เวนดิ้งพลัสในโครงการ “ตู้เติมบุญเพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์”

วันที่ 16 ธันวาคม ..2562 เวลา 10.00 . สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จัดแถลงข่าวเปิดตัวตู้เวนดิ้งพลัสในโครงการตู้เติมบุญเพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์โดยนายแพทย์ศรุตพันธุ์ จักรพันธ์ุ อยุธยา กล่าวถึงรายละเอียดและการขยายช่องทางบริจาค ตู้เติมบุญเพื่อมูลนิธิสถาบันกับยาณ์ราชนครินทร์ และ ดร.วชิรธร คงสุข กรรมการบริหารบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความเป็นมาของกิจกรรมเปิดตัวตู้เวนดิ้งพลัส ในโครงการ ตู้เติมบุญ เพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

การจัดกิจกรรมตู้เวนดิ้งพลัสในโครงการผู้เติมบุญเพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์เป็นความร่วมมือกันระหว่างมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กับบริษัทสบายเทคโนโลยีจำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและให้บริการตู้เติมเงินออนไลท์ เติมสบายพลัส เป็นการต่อยอดจากโครงการเดิมคือขอโอกาส ขอที่ยืน คืนคุณค่าผู้ป่วยจิตโดยการผลิตคลิปวีดีโอเรื่องลูกคนใหม่เผยแพร่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับจากสังคมเป็นอย่างดี ได้รับเงินบริจาคเข้าสู่มูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ในช่วงเวลาวันที่ 25 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เป็นจำนวนเงิน 1,257,180.50 บาท (หนึ่งล้านสองแสนห้าหมื่นเจ็ดพันหนึ่งร้อยแปดสิบบาทห้าสิบสตางค์)

ดังนั้นเพื่อให้โคงการต่อเนื่องและยั่งยืน จึงได้จัดทำโครงการตู้เติมบุญ เพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์โดยการติดตั้งตู้กดน้ำกระป๋องอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส ภายใต้ชื่อตู้เติมบุญ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ โดยเป็นการให้บริการเครื่องดื่มเย็น เครื่องดื่มกระป๋อง น้ำอัดลม น้ำผลไม้ น้ำเปล่า น้ำแร่น้ำนมถั่วหลือง และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกหลากหลาย เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการผู้ปวย และญาติรวมทั้งบุคลากรตลอด 24 ชั่วโมง ในราคาสวัสดิการ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มดังกล่าว ทางเวนดิ้งพลัสจะมอบรายได้จากการขายส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ โดย เพื่อใช้ในการช่วยเหลือดูแลผู้ปวยจิตเวช ที่ด้อยโอกาสและยากไร้ เป็นกำลังใจให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้ถูกทอดทิ้ง ตลอดจนใช้ในการสร้างและจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปวยทางจิตเวชในปัจุบันที่ยังขาดแคลนเนื่องจากมีอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ป่วยมากขึ้นทั้งผู้ป่วยในและผู้ปวยนอกจำนวนเตียงผู้ปวยในไม่เพียงพอต่อการให้บริการมีผู้ป่วยล้นตึก มีความจำเป็นต้องขยายเตียงและขยายพื้นที่บริการผู้ปวยนอก เพื่อรองรับผู้ป่วยจากเขตบริการสุขภาพที่ 5 ประกอบด้วย 8 จังหวัด คือ นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบศีรีขันธ์ ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี และผู้ป่วยในเขตกรุงเทพมหานคร พื้นที่ใกล้เคียงอีก 7 เขต โดยนำร่องติดตั้งตู้ดังกล่าวที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์จำนวน 3 ตู้ เป็นเวลาเดือน (สค. – .. 2562) และทางบริษัทสบายเทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) มอบเงินรายได้จากการขายสินค้าให้กับมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เป็นจำนวนงิน 8,082.70 บาท (แปดพันแปดสิบสองบาทเจ็ดสิบสตางค์)

ในการนี้ ทางมูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์และบริษัทสบายเทคโนโลยี จำกัด(มหาชน)ได้วางเป้าหมายว่าจะยายผล ตู้เวนดิ้งพลัสในโครงการตู้เติมบุญเพื่อมูลนิธิสถาบันกัลยณ์ราชนครินทร์ไปยังเขตบริการสุขภาพที่ 5 และปริมณฑล โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้ใจบุญและมีจิตศรัทธาจะยังคงให้ความเมตตาและให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เรียกสั้นๆว่าตู้เติมบุญนี้เพื่อช่วยผู้ป่วยทางจิตให้กลับคืนสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็วและสามารถกลับไปดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

มูลนิธิสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ขอเชิญชวนสถานประกอบการต่าง ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถ

สอบถามรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการเพื่อติดตั้งตู้เติมบุญได้ที่ เวนดิ้งพลัส Cal Center 02-005-0900 กด 3

Line @:Nongtermsabuy ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อ คุณ ฟ้า ไพลิน เบอร์โทรศัพท์ 087-604-4499

Related posts