จังหวัดนครปฐม ออกคำสั่งให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมารายงานตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

จังหวัดนครปฐม ออกคำสั่งให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมารายงานตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19




วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะกำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครปฐม ได้ออกคำสั่งจังหวัดนครปฐม ที่ 10/2563 เรื่อง ให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมารายงานตัว โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ยังคงปรากฎอยู่ แม้จะควบคุมไว้ได้ในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากโรคดังกล่าวยังคงระบาดรุนแรงอยู่ในหลายประเทศและยังมีการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตลอดจนการไปมาหาสู่ข้ามจังหวัดและการไม่นำพาต่อมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีจึงได้ขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกคราวหนึ่งจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563




อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 (3) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ประกอบกับข้อ 1 ข้อ 7(1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้บุคคลผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ณ ที่วการอำเภอ ในพื้นที่ที่ตนพักอาศัย โดยทันที เพื่อดำเนินการตามกระบวนการควบคุมโรคติดต่อตามมาตรการที่คณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัดนครปฐมกำหนด
ข้อ 2 ห้ามมิให้บุคคลผู้ที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต กลับเข้าที่พักอาศัยก่อนได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่




ผู้ใดฝ้าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตามนัยมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่กินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว

Related posts