วัดไผ่ล้อมสรงน้ำ เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าครอง สังขารหลวงพ่อพูลไม่เน่าเปื่อย ผิวสีทองอร่าม เส้นผม และเล็บ ยาวขึ้นทุกปี อย่างน่าอัศจรรย์

วัดไผ่ล้อมสรงน้ำ เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าครอง สังขารหลวงพ่อพูลไม่เน่าเปื่อย ผิวสีทองอร่าม เส้นผม และเล็บ ยาวขึ้นทุกปี อย่างน่าอัศจรรย์




พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม กล่าวว่า การจัดให้มีพิธีถวายสักการะ สรีระพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล สวดพระพุทธมนต์ ประกอบพิธีสรงน้ำ เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าครอง ที่สังขารหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ในปีนี้ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงไม่อนุญาตให้ญาติโยมมาร่วมพิธีกันที่มีจำนวนมากเหมือนทุกๆปี จะมีเพียงคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมสวดพระพุทธมนต์ และคณะศิษยานุศิษย์ใก้ลชิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูลเท่านั้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ท่านอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ ด้วยความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เสมอต้นเสมอปลาย ให้ความมีเมตตา ต่อศิษยานุศิษย์ทุกชั้นวรรณะ อย่างเท่าเทียมกัน ท่านสร้างคุณประโยชน์ไว้มากมายในบวรพุทธศาสนา เป็นที่ประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรม ถาวรวัตถุทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นจากความตั้งใจ จรรโลงไว้เพื่อคุณงามความดี มีหลักยึดพระธรรมในการรังสรรค์ด้วยความเสียสละ เพื่อสังคมส่วนรวมอย่างแท้จริงสำหรับพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารหรือเรียกว่าวันสรงน้ำให้กับหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข โดยทางวัดได้จัดพิธีดังกล่าวนี้มาทุกๆปี จนครั้งนี้นับได้เป็นเวลา15 ปีแล้ว ซึ่งจะเป็นที่น่าสังเกตว่าสังขารของหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข จะมีการเปลี่ยนแปลงให้เราเห็นอยู่ทุกปี โดยเฉพาะเส้นผมของหลวงพ่อพูลที่งอกออกมาตลอดทุกปี แม้แต่เล็บเท้าก็งอกออกมาเช่นกัน เมื่อเรานำร่างสังขารของท่านออกจากโรงแก้วมาทำพิธีสรงน้ำเปลี่ยนผ้าครองทุกคนจะได้เห็นเป็นน่าอัศจรรย์แต่ในครั้งนี้กลับผลการเปลี่ยนแปลงมากกว่าปีก่อนๆก็คือร่างสังขารของหลวงพ่อพูลฯที่เป็นสีดำ วันนี้เรานำร่างท่ามาสรงน้ำชำระร่างกายเปลี่ยนผ้าครอง สังเกตเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ร่างสังขารท่านได้เปลี่ยนสีไปจากเดิมจากผิวกายสีดำ ในส่วนแขนและหน้าอกหลวงพ่อพูลก็จะเริ่มเป็นสีทองเหลืองอร่ามจนเห็นได้ชัดมากในปีนี้




ตามที่ท่านได้อบรมสั่งสอนศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายทั้งที่ทันพระเดชพระคุณหลวงปู่หรือไม่ทันก็ตามขอให้อยู่ในหลักธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นหลักชัย ซึ่งคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมได้ยึดมั่นถือมั่นต่อบรมครูบาอาจารย์ก็คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ครูบาอาจารย์นั้นสำคัญที่สุดเป็นผู้ก่อตั้งเป็นผู้สร้างวัดไผ่ล้อมนี้ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทำความดีตามรอยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะฉะนั้นคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ต่างมีจิตใจที่มี ความขยัน ซื่อสัตย์อดทน และรู้บุญคุณ 4ข้อนี้พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูลท่านได้อบรมสั่งสอนคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายที่เข้าถึงหลักธรรมแก่นแท้ ท่านสอนอยู่แค่4ข้อนี้ เพราะฉะนั้นญาติโยมลองเอาไปใช้ ไปอบรมสั่งสอนลูกๆหลานๆของทุกท่าน ก็คือ ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และรู้บุญคุณ ลูกหลานของท่านนั้นก็จะเป็นคนดีในสังคมไทย ยึดมั่นถือมั่นต่อหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คณะสงฆ์วัดไปล้อมทุกรูปคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งที่ได้มา ณ ที่นี้และไม่ได้มา ก็ขอให้อธิฐาน ขอพร พรใดที่ประเสริฐ พรใดที่ล้ำเลิศ ขอจงบังเกิดแก่ญาติโยมทั้งหลาย ด้วยความเคารพศรัทธาในบรมครูบาอาจารย์ คือพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ที่ท่านละสังขารในวันวิสาขบูชาเมื่อ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 เป็นเวลา 15 ปี ถ้าท่านมีอายุอยู่ก็จะมีอายุครบ 108 ปีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ท่านเป็นตัวอย่าง ท่านเป็นแบบอย่างให้ทุกคนได้เห็นว่าทุกคนต้องเกิดแก่เจ็บและก็ตาย ไม่มีใครหนีพ้นไปได้แม้แต่คนเดียว เพราะฉะนั้น นี่คือหลักธรรมอันแท้จริงเพราะฉะนั้นหลวงปู่ท่านก็ได้ละสังขารจบชีวิตมนุษย์ในร่มกาสาวพัสตร์ ในวัยอายุ 93 ปีผ่านการละสังขารไปแล้ว 15 ปี สังขารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ นั้นขณะนี้กลายเป็นสีทองเหลืองอร่ามเพราะฉะนั้นด้วยความเคารพศรัทธาในพระรมครูบาอาจารย์ให้ยึดมัน ถือมั่น ต่อคำสั่งสอน ซึ่งสืบทอดพระพุทธศาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะฉนั้นพระทุกรูป ศิษย์ทุกคนต่างมีความตระหนักดีกับคำสั่งสอนนี้ จึงจะเกิดแต่สิ่งที่ดีงาม ซึ่งทุกคนก็จะต้องตายทุกคน ไม่มีใครหนีผลแม้แต่คนเดียวที่เป็นแบบอย่างสุดยอดก็ คือ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านปรินิพพานไปนานแล้วแต่หลักธรรมคำสั่งสอนที่ท่านได้ทิ้งไว้ เป็นพระธรรมคำสั่งสอนนั้นใช้ได้จริงจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 มันจะรุนแรงเพียงใด ถ้าเราใช้หลักธรรมขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็คือการปลง รับรองได้ว่าท่านทั้งหลายก็จะมีความสุขทั้งทางกายและทางใจ ดังนั้นญาติโยมที่มาและอยู่ทางบ้านก็ดี อานิสงส์สำคัญก็คือท่านจะได้รับไปทุกท่านเพราะฉะนั้นหนึ่งปีมีหนึ่งครั้งเท่านั้นที่จะนำสังขารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูนลงมาถวายเปลี่ยนผ้าครองไตรจีวรให้แก่พระเดชพระคุณทุกๆปี ซึ่งปีนี้ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมมาเพราะว่าเกิดเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 นั้น ก็ทำให้ญาติโยมเดินทางไปมาลำบากมาก็ต้องเว้นระยะห่าง ก็ขอให้ญาติโยมมีแต่ความเจริญ มีแต่ความสุข ขออนิสงค์การทำความดีที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ได้ทิ้งไว้ให้แก่ศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย จงเป็นเครื่องชี้นำให้ท่านทั้งหลายมีแต่ ความเจริญรุ่งเรือง ผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลาย ไปด้วยการใช้สติ ปัญญา ในการดำเนินชีวิต ให้พบ แต่ความสุข ความโชคดีขอให้ท่านทั้งหลายมีแต่ความ โชคดี โชคดี โชคดี ทั่วกันทุกท่านเทอญฯ หลวงพี่น้ำฝนได้กล่าวไว้

ติดต่อสอบถาม ติดตามข้อมูล ข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ ของวัดไผ่ล้อม (หลวงพ่อพูล) จ.นครปฐม ติดตามเพจได้ที่ https://web.facebook.com/watpailom.np หรือ สอบถามรายละเอียด โทร. 085-4156464 และ 061-7826264 / line id : 085-4156464



Related posts