นครปฐมรับมอบเงินและสิ่งของจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้โรงพยาบาล หน่วยงานราชการและประชาชนที่เดือดร้อนในช่วงสถานการณ์ไวรัส COVID-19

นครปฐมรับมอบเงินและสิ่งของจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้โรงพยาบาล หน่วยงานราชการและประชาชนที่เดือดร้อนในช่วงสถานการณ์ไวรัส COVID-19




วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 (COVID-19) ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานรับมอบเงิน จำนวน 110,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนให้โรงพยาบาล มูลค่า 100,000 บาท และลิ้นจี่จำนวน 100 กล่อง จากคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ปี 2554 (วปอ. รุ่น 54) นำโดย พลเอก วิสุทธิ์ นาเงิน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อสนับสนุนให้กับวัดไร่ขิงที่จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชน




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมยังได้รับมอบเสื้อ จำนวน 200 ตัว จาก บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด โดย คุณลาวัณย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานศูนย์โควิด-19 จังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ บริษัท สหธัญ จำกัด มอบข้าวสาร จำนวน 12 กระสอบๆ ละ 50 กิโลกรัม รวม 600 กิโลกรัม มูลค่า 10,300 บาท ให้กับสำนักงานกาชาดจังหวัดนครปฐม

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่นำสิ่งของมามอบให้ในวันนี้ ว่า ทุกภาคส่วนของจังหวัดนครปฐมได้ร่วมกันทำงานอย่างทุ่มเท โดยเฉพาะหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด ผู้บริหารโรงพยาบาลนครปฐม แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน อสม. ท้องถิ่น ฯลฯ พยายามทำดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่ ทุกคนไม่มีความรู้ แต่ก็ได้ทุ่มเททำงานตลอดกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา และได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างดี ทำให้จังหวัดนครปฐมขณะนี้สถานการณ์ทรงตัวและไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง 17 วันแล้ว ทุกรายสามารถสอบสวนที่มาของโรคได้ ยกเว้น 3 รายสุดท้าย ที่ไม่สามารถสอบสวนที่มาของโรคได้ และได้รักษาหายเป็นปกติแล้ว ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการตรวจสอบเชิงรุกไปแล้วกว่า 700 คน ในสาขาอาชีพต่างๆ และจะได้ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าวในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีอยู่ประมาณ 100,000 คน เพื่อเป็นการคัดกรอง สร้างความมั่นใจให้กับทุกคน อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนระมัดระวังและตั้งการ์ดสูงไว้ก่อน โดยยังคงต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ



Related posts