วันเดียวเที่ยวใกล้ ราชบุรี – นครปฐม

วันที่ 30 สิงหาคม 2563 ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  . บ้านโป่ง  . ราชบุรี  นายศักดิ์ชัย  โชติมานนท์  ปลัดจังหวัดราชบุรี  และนางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี  ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สมุทรปราการ พร้อมสื่อมวลชนในโครงการชีวิตชีวาสายธาราแห่งนครปฐม  จำนวนกว่า 180 คน 


โดย ททท. สำนักงานราชบุรี ได้ร่วมกับบริษัทสมายแพลนเนท จำกัด เสนอขายโปรแกรมท่องเที่ยวแบบวันเดียว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซัน และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ ซึ่งสามารถเดินทางได้บ่อยครั้ง เนื่องจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่มาก ประกอบกับทั้งสองจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะของตลาดชุมชนที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงวิถีชุมชนลุ่มน้ำ และวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ที่โดดเด่น  โดยในวันนี้ คณะฯ ได้เยี่ยมชมงาน Aqua Illumination การแสดงปลาสวยงามประกอบไฟแสงสีและเสียงดนตรีที่ศาลาประชาคมเทศบางเมืองบ้านโป่งเยี่ยมชม ชิมอาหารพื้นถิ่นในตลาดร่มสักที่วัดหุบกระทิง  ร่วมทำบุญถวายสังฆทานในโบสถ์แสตนเลสที่วัดโพธิ์รัตนาราม หรือวัดโพธิ์คู่  . บ้านโป่ง  . ราชบุรี  จากนั้น  เดินทางไปเยี่ยมชมกลุ่มชาติพันธุ์ไทยทรงดำที่ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ (ไตดำ) ประเทศไทย . บางเลน  . นครปฐม  โดยมีกลุ่มเครือข่ายไทยทรงดำจากราชบุรีเพชรบุรี กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี ร่วมฟ้อนต้อนรับอย่างงดงาม สร้างความประทับใจให้กับคณะนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  ก่อนเดินทางกลับ ยังได้ไปเดินชมตลาดเก่าบางหลวง หรือ ตลาด รศ. ๑๒๒ และซื้อของฝากกล้วยไม้ตัดดอกที่แอร์ออร์คิดซุปเปอร์มาเก็ต

การเดินทางท่องเที่ยวของคณะฯ ในครั้งนี้ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากการซื้อสินค้าของกินของฝากทุกจุดบนเส้นทางท่องเที่ยว นอกจากนั้น ยังได้สั่งซื้อไก่ย่างบางตาล ซึ่งเป็นของดีของเด่นของชุมชนบางตาล . บ้านโป่ง  . ราชบุรี  กลับบ้านอีกด้วย

Related posts